Nửa đêm đi mua dưa hấu, chỉ có thể là cái tình

Thứ Năm, 09/04/2015, 12:31
TS Trần Đăng Tuấn: Có đến cả trăm người, cả tình nguyện viên, cả người đến mua dưa. Xe 18 tấn thực tế là đã bán hết có thể từ khi chưa rời Quảng Nam. Có bao giờ người ta đêm hôm đi chờ đợi mua quả dưa hấu thế này? Chỉ có thể là cái tình...

21h tối qua 8/4, một trong những xe chuyển dưa hấu từ Quảng Nam đã có mặt tại 11 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội, nơi mà showroom auto Anh Vinh cho mượn làm địa điểm tập kết cho chương trình “Mỗi trái dưa – một tấm lòng”. Ngay trong đêm, toàn bộ số dưa đã được những người mua ủng hộ chuyển đi.

Trước đó cả tiếng, hơn 100 người gồm các tình nguyện viên, đại diện tập thể, cá nhân đã tới đây chờ đón xe hàng để giúp đỡ và mua ủng hộ. 

Hơn 100 người đón chờ để giúp đỡ ủng hộ chuyến xe hàng được tập kết tại Hà Nội tối 8/4.

Chỉ trong ít phút, 18 tấn dưa đã được xếp gọn gàng dưới sự chỉ huy của “nhạc trưởng” Đặng Như Quỳnh, nhóm trưởng tại Hà Nội của chương trình “Mỗi trái dưa – một tấm lòng”.

Các tình nguyện viên không quản khó khăn, vất vả “nâng niu” từng trái dưa để đưa vào nơi tập kết.
Chỉ trong ít phút, 18 tấn dưa đã được xếp gọn gàng.

Ngay trong đêm, 18 tấn dưa được nhiều loại phương tiện đã chuyển đi. Cũng trong lúc chuyển hàng, anh Quỳnh cũng phải liên tục xin lỗi với mọi người rằng:  “Các bạn mua lẻ sẽ được chuyển sang ngày hôm tới, chuyến hàng tối nay đã được đặt hết từ khi bắt đầu chuyển ra Hà Nội”.

Nhiều loại phương tiện đã có mặt ở đây từ rất lâu để chờ chuyển hàng đi.

Công tác vận chuyển, cân trọng lượng cũng được bố trí hết sức khoa học và nhanh gọn.

Lúc đầu, nhiều người tỏ ra thất vọng nhưng sau đó đều vui mừng vì số dưa đã được bán hết. “Ai mua không quan trọng, quan trọng là nhưng khó khăn của nông dân Quảng Nam đã được người dân Thủ đô đón nhận và chia sẻ ” – Chị Hoa một người “ra về tay không” cho biết.

Việc xếp dưa lên xe cũng cần phải khéo léo, tỉ mỉ.
Một trong nhiều chiếc xe bán tải chở đầy dưa rời điểm tập kết.

Theo anh Quỳnh, đây là chuyến xe dưa thứ 2, các ngày tới sẽ ra một ngày 2 chuyến trưa và tối. Dự kiến có khoảng 185 tấn dưa được chuyển về Hà Nội thông qua chương trình và hy vọng với tấm lòng hảo tâm của người dân Thủ đô, toàn bộ số dưa sẽ được bán hết.

Những phương tiện cơ động như thế này cũng được tận dụng, mỗi xe khéo xếp cũng chở được 100kg.
Ngay trong đêm, 18 tấn dưa đã được bán hết.

Trước đó, mưa lũ trái mùa khiến nhiều diện tích hoa màu ở Quảng Nam bị hư hỏng nặng. Do dưa hấu chưa đến vụ thu hoạch lại ngập trong nước lũ nên bị thương lái ép giá, ùn ứ không tiêu thụ được. Chứng kiến cảnh tượng người nông dân khóc ròng vì mất mùa, nhiều người trẻ đã đứng lên hô hào cộng đồng chung tay giúp người dân Quảng Nam với khẩu hiệu “Mỗi quả dưa – một tấm lòng”.

Đêm nay, không có một quả dưa lẻ nào được bán ra ngoài. Tuy vất vả nhưng mọi người để tỏ ra vui mừng.
TS Trần Đăng Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) có mặt từ rất sớm cùng các tình nguyện viên đón chờ xe dưa từ Quảng Nam chuyển ra. 

Trên trang facebook cá nhân của TS Trần Đăng Tuấn chia sẻ: Có đến cả trăm người, cả tình nguyện viên, cả người đến mua dưa. Xe 18 tấn thực tế là đã bán hết có thể từ khi chưa rời Quảng Nam, vì số đăng ký lớn gấp nhiều lần 18 tấn. Mai 40 tấn sẽ về, may ra Cơm Có Thịt mới được nhận. Có bao giờ người ta đêm hôm đi chờ đợi mua quả dưa hấu thế này? Chỉ có thể là cái tình. Ngoài cái tình ra, thì thấy mức tiêu thụ của thành phố như Hà Nội là rất lớn. Có lẽ chẳng phải phụ thuộc lắm vào xuất khẩu. Vấn đề là tổ chức thôi.
Thấy mình đánh xe đến mà không có hàng, các bạn ưu tiên cho mua một quả. To lắm, nhưng chỉ một mà thôi.

Trang Dũng
.
.
.