Nữ tiểu thương mua được cá lạ, nghi sủ vàng quý hiếm

Chủ Nhật, 09/09/2018, 17:10
Bà Thuyền mua được con cá có cân nặng 4kg, dài 80cm, bộ vảy có sắc vàng óng ánh, vây đỏ, bụng trắng, nghi là cá sủ vàng nên 2 ngày qua có nhiều người dân đổ xô đến quầy bán hải sản của bà Thuyền để xem cá. 

Chiều 9-9, ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, một nữ tiểu thương trên địa bàn vừa mua được con cá lạ, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Trước đó, ngày 8-9, bà Đặng Thị Thuyền làm nghề thu mua hải sản trú ở thôn Tân An, thị trấn Thuận An đã mua lại con cá trên từ một ngư dân câu cá chuyên nghiệp ở Thuận An. Qua kiểm tra, cá có cân nặng 4kg, dài 80cm, bộ vảy có sắc vàng óng ánh, vây đỏ, bụng trắng.

Cá lạ được bà Thuyền thu mua có màu sắc óng ánh, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Bà Thuyền cho biết, hơn 30 năm làm thương lái buôn hải sản ở cảng cá Thuận An, chưa bao giờ bà thấy một con cá nào có đặc điểm và màu sắc vàng óng như thế. Vì tò mò nên bà Thuyền mở xem các hình ảnh về cá sủ vàng trên mạng internet, qua đó nhận thấy con cá trên có những đặc điểm giống với loài cá quý hiếm sủ vàng nên giữ lại.

Nghe tin bà Thuyền sở hữu cá sủ vàng nên trong 2 ngày qua, nhiều hộ dân hiếu kỳ đã kéo đến quầy bán hải sản của bà Thuyền ở thôn Tân An để xem.

Cá có bộ vảy sắc vàng óng ánh, vây đỏ, bụng trắng như cá sủ vàng.

Được biết, loài cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus). Đây là loại cá quý hiếm, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá trị cao.

Ông Võ Giang, Trưởng phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cá sủ vàng đã từng xuất hiện trên vùng biển của tỉnh nhưng rất hiếm gặp. Để xác định có phải cá bà Thuyền mua là cá sủ vàng hay không thì các cơ quan chức năng cần kiểm tra mới có kết luận chính xác.


Anh Khoa
.
.
.