Nữ sinh trường chuyên trả lại 3 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ Bảy, 05/09/2020, 15:59
Sau khi dự Lễ khai giảng năm học mới, nữ sinh Nguyễn Lê Thanh Hà trở về ký túc xá để chuẩn bị vào môn học đầu tiên thì phát hiện số tiền 3 triệu đồng đánh rơi nên đã tìm người trả lại.



Chiều 5/9, thông tin từ Đội bảo vệ Trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi xác nhận các thủ tục liên quan, đơn vị đã tiến hành trao lại số tiền 3 triệu đồng cho em Phan Ngọc Khải bị đánh rơi trước đó.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, sau khi dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Hội trường của Trường THPT chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk, nữ sinh Nguyễn Lê Thanh Hà (lớp 11 chuyên Hóa) trở về khu ký túc xá để chuẩn bị cho những tiết học đầu tiên. Khi đi qua bãi gửi xe của ký túc xá, nữ sinh này đã nhặt được một số tiền gồm: 6 tờ mệnh giá 500.000 đồng (tổng số tiền 3.000.000). Ngay sau khi nhặt được tiền, em liền tìm bảo vệ nhà trường gửi lại số tiền để nhờ thông báo trả lại cho người đánh rơi.

Thanh Hà trao số tiền cho đội bảo vệ trao trả lại cho người đánh mất.

Sau khi đội bảo vệ nhà trường phát thông báo và nhờ các học sinh đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook để tìm người đánh rơi, đến đầu giờ chiều 5/9, nam sinh Phan Ngọc Khải (lớp 12 chuyên Toán, thường trú tại huyện Krông Năng) đã đến xác nhận mình là chủ nhân của số tiền đánh rơi nói trên.

Trao đổi với phóng viên, em Phan Ngọc Khải cho biết, số tiền này em được bố mẹ gửi cho để đóng tiền học, mua sách vở và mua một đồ dùng cá nhân đầu năm. “Em có thói quen chỉ bỏ tiền trong túi quần chứ không kẹp vào ví hay giấy tờ tùy thân. Vì thế, khi phát hiện số tiền bị đánh rơi em không nghĩ là mình có thể nhận lại được. Em cảm ơn bạn Hà rất nhiều. Số tiền tuy không lớn với nhiều người nhưng với em thì rất lớn vì đây vừa là tiền học, tiền ăn, tiền mua sách vở đầu năm”, em Khải tâm nói.

Văn Thành
.
.
.