Nữ sinh nhặt được gần 500 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi

Thứ Ba, 27/04/2021, 17:00
Ngày 27/4, Trường THPT Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên dương, trao giấy khen cho em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 10A2 của trường vì đã có hành động nhặt được gần 500 triệu đồng và tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Được biết, trưa ngày 26/4, khi trên đường đi học về qua cầu Đông Hải ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, em Bùi Thị Mỹ Dung đã nhặt được một chiếc túi xách của ai đó đánh rơi. Mở túi ra xem Dung thấy rất nhiều xấp tiền có mệnh giá 500 ngàn đồng và một số vàng. Dung đã cầm túi xách đứng chờ ai đó đánh rơi quay lại tìm để trả nhưng một lúc lâu không thấy ai đến, nên em đã vào nhà dì ruột của mình gần đó để tìm người bị mất túi để trả lại.

Sau đó, người thân của Dung đã xác minh được người đánh rơi túi xách là chị Lê Thị Thắm, trú thôn 1, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê. Số tiền vàng chị Thắm đánh rơi gồm 3 cây vàng và tiền mặt tổng giá trị gần 500 triệu đồng. Khi làm rơi túi chị Thắm đã hốt hoảng nhưng may mắn là em Dung nhặt được và đã tìm cách trả lại.

Em Bùi Thị Mỹ Dung nhận Giấy khen về hành động cao đẹp của mình.

Theo thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng trường THPT Hương Khê: Em Dung có hoàn cảnh cũng không khá giả gì, bố đi làm ăn xa, mẹ không có việc làm ổn định…nhưng khi nhặt được của rơi em đã tìm cách trả lại, đó là hành động đẹp rất đáng được nhân rộng trong cộng đồng. Em là tấm gương sáng, rất đáng quý của nhà trường.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết; sẽ trao thưởng cho em Bùi Thị Mỹ Dung về hành động đẹp của nữ sinh này.

S.Lam-N.Thủy
.
.
.