Nữ lao công nhặt được túi xách “chứa” 450 triệu đồng

Thứ Năm, 11/07/2019, 14:00
Ngày 11-7, lãnh đạo Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, vừa trao trả lại tài sản trị giá 450 triệu đồng cho công dân để quên khi đến làm thủ tục hành chính.

Trước đó, ngày 9-7, vợ chồng anh chị Trịnh Thiên Tuấn - Lê Thị Thủy, trú tại tổ 9, khu 7, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh đến Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long làm thủ tục hành chính. Sau đó, vợ chồng anh Tuấn đã ra về và để quên một một túi xách vải màu đen, trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng, 1 sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền mặt.

Đại diện Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long (Quảng Ninh) trao trả lại tài sản cho công dân.

Đến cuối giờ cùng ngày 9-7, chị Trịnh Thị Lịch, là nhân viên lao công của Trung tâm trong lúc dọn dẹp đã phát hiện chiếc túi xách màu đen để quên. Theo đó, chị Lịch đã báo cáo sự việc và bàn giao lại toàn bộ tài sản cho lãnh đạo Trung tâm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long đã xác định chủ nhân chiếc túi xách và tổ chức trao trả cho vợ chồng anh chị Trịnh Thiên Tuấn - Lê Thị Thủy.

Còn tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), ngày 10-7, Thượng tá Đào Thư Thụ, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện, trong lúc tập thể dục buổi sáng tại bãi biển xã Đồng Tiến đã nhặt được chiếc túi bên trong có 2 điện thoại Samsung A8, Samsung J5 và 3,2 triệu đồng. 

Ngay sau đó, Thượng tá Thụ đã liên hệ với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Cô Tô để thông báo cho du khách đang lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn. 

Đến chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị Hằng ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã đến nhận lại tài sản trong niềm vui và xúc động.

V.Huy – Đ.Minh
.
.
.