Nông dân U60 ở Cà Mau trả lại 5 chỉ vàng nhặt được

Thứ Sáu, 02/03/2018, 15:16
Ra dọn cỏ trước sân nhà, một nông dân ở Cà Mau nhặt được chiếc ví bên trong có hơn 5 chỉ vàng, sau đó tìm người đánh rơi trả lại.

Ngày 2-3, UBND xã Khánh Lâm, huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) cho biết, vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng ông Ngô Văn Lợi (59 tuổi, ngụ tại địa phương), vì có hành động đẹp, trả lại chiếc ví có hơn 5 chỉ vàng cho người đánh rơi. 

Vào chiều 24-2 (mùng 9 tháng Giêng), ông Lợi ra sân dọn cỏ thì nhặt được chiếc ví bên trong có 3,3 chỉ vàng 24K;  2 chỉ vàng 18K, 500.000 đồng và vài tấm ảnh. Qua hình ảnh, người nhà ông Lợi phát hiện chủ nhân chiếc ví là người quen trong ấp nên tìm đến  trả lại sau khi đã kiểm chứng.

Ông Ngô Văn Lợi, nhặt được hơn 5 chỉ vàng trả lại người đánh rơi. 

Trước đó, cháu Nguyễn Nhựt Nam (8 tuổi, cùng xã Khánh Lâm, huyện U Minh), học sinh lớp 3 nhặt được ví tiền có 44 triệu đồng trên đường đi học, sau đó nhờ bố mẹ tìm người bị mất trả lại. Hành động đẹp của Nam vừa được Bộ GD&ĐT khen thưởng.

Chiều 1-3, tại Trường THPT Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), Sở GD&ĐT Sóc Trăng, đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ba thiếu niên nhặt được tài sản trả lại cho người đánh rơi.

Theo đó, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ba em Đỗ Văn Bằng, học sinh lớp 10A8 Trường THPT Trần Văn Bảy; em Trần Thanh Mới và em Lê Nhĩ Khang (cả ba em cùng ngụ tại ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) vì có hành động cao đẹp nhặt được trên 40 triệu đồng trả lại người bị mất.

Đức Văn
.
.
.