Người dân xã Ia Phí nô nức chờ ngày bầu cử

Thứ Ba, 17/05/2016, 08:33

Những ngày này về xã Ia Phí, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra thật rộn ràng. Khắp các điểm bầu cử được trang trí đỏ rực cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho ngày bầu cử. Người dân nơi đây, ai ai cũng phấn khởi chờ ngày đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình...

 

Anh Hăo,Trưởng thôn Ốp, xã Ia Phí (Chư Pah, Gia Lai) phấn khởi: “Công tác tuyên truyền bầu cử, tiếp xúc với cử tri ở thôn mình đã được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, theo đúng quy định, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử cũng được hoàn thành trước một tuần lễ...”. 

Làng Ốp có 326 cử tri, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Jơ Rai nên công tác tuyên truyền bầu cử cũng được thực hiện bằng hai thứ tiếng Việt và Jơ Rai. Anh Hăo cho biết, “cử tri làng mình đã chuẩn bị sẵn sàng chờ ngày bỏ phiếu. Trong làng có người bị bệnh tật, đau ốm không tự đi được thì sẽ bố trí người giúp đỡ đưa họ đến điểm bỏ phiếu thuận lợi để thực hiện quyền công dân theo pháp luật”. 

 Anh Ayil, Phó trưởng Công an xã Ia Phí cho biết, để người dân địa phương hiểu được đầy đủ ý nghĩa về công tác bầu cử, ngoài trách nhiệm của các cán bộ ở xã, thôn, lực lượng Công an xã cũng tăng cường đến tận nhà dân để làm công tác tuyên truyền, giữ vững ổn định an ninh, trật tự ở cơ sở... 
Công an và cán bộ UBND xã Ia Phí truyên truyền công tác bầu cử tới người dân.

Già làng Piu (72 tuổi) ở làng Ốp, xã Ia Phí, từng là du kích địa phương trong thời đánh Mỹ chia sẻ, làng mình bây giờ vui lắm, bà con ai cũng phấn khởi vì nô nức chờ ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. 

Chủ tịch UBND xã Ia Phí, Đinh Xuân Nguyên cho biết, xã Ia Phí là xã vùng sâu của huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai, những năm trước kia đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong nhiệm kỳ qua (2011-2016), nhờ chuyển dịch cơ cấu cây trồng đúng hướng, đã khai thác được tìm năng đất đai, thế mạnh của địa phương nên đời sống kinh tế nhân dân đã được cải thiện đáng kể. Trong đó, đáng chú ý là các loại cây trồng như bời lời, cà phê, mì; chăn nuôi bò, dê... đã giúp người dân xóa đói giảm nghèo và nhiều hộ đã làm giàu, tỷ lệ hộ nghèo giảm 15%. 

 Để thực hiện việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đạt hiệu quả, địa phương đã mở nhiều lớp tập huấn, dạy nghề cho nông dân, giúp họ nắm bắt kỹ thuật canh tác, chăm sóc vật nuôi, không để xảy ra dịch bệnh, nhằm tạo năng suất cao và đảm bảo vệ sinh thực phẩm... 

Hiện tại, xã Ia Phí đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử, toàn xã có 4.500 cử tri, đã bố trí tại 7 tổ bầu cử. Điểm bầu cử xa nhất ở 3 làng tái định cư: Kênh, Tum và Yut, thuộc vùng ngập lòng hồ thủy điện Ia Ly với 691 cử tri cũng được cán bộ làm công tác bầu cử tuyên truyền, hướng dẫn cách thức bầu cử một cách cụ thể, giúp người dân thực hiện quyền lựa chọn những người có năng lực, đủ đức, đủ tài xứng đáng là Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong nhiệm kỳ tới.

Ngọc Như
.
.
.