Niềm vui trong những ngôi nhà 167 ở vùng Tây Bắc

Thứ Hai, 23/11/2015, 07:48
Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh cho biết: Quyết định số 167/2008/QĐ-TTG ngày 12/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở (còn gọi là những ngôi nhà 167) nhằm giúp các hộ nghèo có nhà ở ổn định và an toàn, từng bước nâng cao mức sống, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững đã được đông bào các dân tộc vùng Tây Bắc cũng như nhân dân cả nước đồng tình ủng hộ.

Trong quá trình thực hiện chương trình, các tỉnh trong vùng đã vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp với từng địa phương để thực hiện đúng chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở cùng với việc thực hiện các chính sách thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2006-2010.

Theo đó, Nhà nước trực tiếp hỗ trợ các hộ nghèo để có nhà ở ổn định, an toàn, từng bước nâng cao mức sống, góp phần xoá đói, giảm nghèo theo đúng mục tiêu của quyết định... Nhờ có những ngôi nhà 167 mà cuộc sống người dân đã từng bước được cải thiện, không ít hộ nghèo đã thoát nghèo từ chương trình này. Theo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, đến nay các tỉnh trong vùng Tây Bắc đã có trên 25 ngàn hộ nghèo được hỗ trợ theo chương trình 167 nhờ đó người dân nghèo trong vùng đã dần ổn định cuộc sống.

Đức Tưởng
.
.
.