Những khoảng xanh mát "quý như vàng" giữa chảo lửa Hà Nội

Thứ Sáu, 06/07/2018, 12:48
Những ngày đầu tháng 7, Hà Nội nóng đến gần 50 độ nhưng Thủ đô vẫn còn đó những con đường góc phố xanh mát dành cho nhưng ai không muốn giam mình trong phòng điều hòa.

Hà Nội vốn được biết đến với danh hiệu là thành phố cây xanh. Ngay giữa cái nóng hầm hập của ngày hè Hà Nội vẫn có những con đường rợp bóng cây. Phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, đường Thanh Niên... là nơi "trú ẩn" cho những ai muốn thoát khỏi cái nắng oi bức của mùa hạ.

Hàng cây bên đường phố Phan Đình Phùng giờ chả khác nào chiếc ô cho những ai qua đây mỗi ngày.
Con phố tập trung rất nhiều biệt thự cổ của Hà Nội thu hút không ít khách du lịch trong những ngày nắng như đổ lửa này.
Phố Phan Đình Phùng còn đặc biệt thu hút người bởi "những cơn mưa lá rụng", một khung cảnh nên thơ mát mẻ giữa cái oi bức ngày hè.
Không kém cạnh về độ râm mát là đường Hoàng Diệu. Con đường nằm sát Lăng Bác thực sự là nơi tránh nóng hoàn hảo giữa lòng Hà Nội trong những ngày này.
Hai hàng cây cổ thụ ven đường tại phố Hoàng Văn Thụ tỏa bóng mát giữa cái nắng như thiêu như đốt của Hà Nội mấy ngày qua.
Đường Thanh Niên có lẽ là con đường xanh mát nhất Thủ đô trong những ngày này. Hàng cây lớn ven đường và gió mát từ hồ Tây và hồ Trúc Bạch khiến ai đi qua đây cũng cảm thấy như lạc vào một thế giới khác.
Dưới bóng râm của hàng cây ven đường, không khí mát mẻ của Hồ Tây, người ta dễ dàng quên đi sự oi bức của mùa hè Hà Nội.
Một nhóm khách du lịch ngoại quốc thong thả dạo bước ven hồ Tây.
Một địa điểm khác không thể kể tới nếu muốn tránh nóng trong mùa hè Hà Nội chính là Hồ Gươm. Dưới bóng râm của những cây cổ thụ, ngồi bên bờ hồ tận hưởng gió mát là một sự tận hưởng giữa ngày hè. Trong ảnh một cô gái đang ngồi hóng mát cạnh bờ hồ Gươm.
Một tài xế xe ôm nghỉ ngơi cạnh bờ hồ Gươm dưới bóng mát. 
Tại khu vực tượng đài Chiến sĩ Quyết tử, một người đàn ông khác đang cố "trốn nắng" bằng cách ngồi dưới gốc cây, trên tay phe phẩy chiếc quạt giấy.
Nhóm PV
.
.
.