Những chuyến xe nghĩa tình hướng về người dân vùng dịch

Thứ Sáu, 09/07/2021, 15:49
Những ngày qua, hàng chục chuyến xe vận chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm từ tỉnh Đắk Lắk đã liên tiếp lăn bánh, hướng về TP Hồ Chí Minh, Bình Dương... để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh nơi đây. Đây là những chuyến xe do Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an Đắk Lắk phối hợp cùng các mạnh thường quân phát động.


Trao đổi với phóng viên, Đại uý Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, là chương trình lần đầu được tổ chức, nhằm mục đích gửi gắm tình cảm, tấm lòng của Nhân dân, cán bộ, chiến sỹ tỉnh Đắk Lắk đến đồng bào, cán bộ, chiến sỹ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương... với mong muốn mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh để ổn định cuộc sống.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia thu hoạch rau cùng người dân để gửi vào giúp đỡ đồng bào nơi tâm dịch

“Trong những ngày qua, biết đồng bào, người dân ở TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương… gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống bởi dịch bệnh nên ngay sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ rất tích cực của các tầng lớp Nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Chỉ sau ít ngày phát động, chương trình đã nhận được hàng chục tấn nông sản, trái cây, rau củ quả các loại cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác”, Đại uý Thuỷ chia sẻ.

Tham gia khuân vác hàng được ủng hộ lên xe, Trung uý Đỗ Thị Huyền Trang, Đoàn viên Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, bản thân chị cũng như các bạn đoàn viên thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đều sẵn sàng góp một phần bé nhỏ công sức của mình, cùng với các tổ chức, cá nhân giúp các địa phương đang ở trong tâm dịch có thể vượt qua được những khó khăn hiện tại.

 “Hơn lúc nào hết, chúng mình mong muốn người dân ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương... biết rằng, họ vẫn luôn được chia sẻ, dù có cách ly hay giãn cách xã hội thì cả nước nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng vẫn luôn hướng về họ trong bất cứ hoàn cảnh nào”, Trung uý Trang nói.

Những bó rau tươi xanh được các thành viên cẩn thận chuyền tay nhau gửi về người dân nơi tâm dịch

Là người trực tiếp chở chuyến hàng yêu thương của người dân Đắk Lắk về với đồng bào vùng dịch, anh Nguyễn Đình Tâm (trú tại TP Buôn Ma Thuột) bày tỏ: “Mấy ngày qua, mình thấy tình hình dịch bệnh căng thẳng nên rất lo lắng, cũng rất thông cảm với người lao động khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Lần này, có cơ hội chở hàng xuống cho bà con, bản thân mình cảm thấy rất vui khi được góp chút sức nhỏ mọn giúp đỡ mọi người vượt qua những khó khăn trước mắt. Mình không góp được tiền bạc thì góp sức, dù ở đâu, trong hoàn cảnh nào bản thân mình cũng sẵn sàng”, anh Tâm chia sẻ.

Cùng chung tay đưa những tình cảm người dân Đắk Lắk đến bà con vùng dịch

Cùng chung tâm trạng, chị Lê Thị Thanh Tâm, chủ cửa hàng Lợi tâm (TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Nhìn Sài Gòn, Bình Dương và đồng bào mình những nơi khác trong vùng dịch mà trái tim mình chưa bao giờ bị đau đến vậy. Những ngày qua, nhận được tin bà con nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thiếu thốn các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, mình đã cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đứng ra quyên góp, kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Những món quà tuy còn hạn chế, nhỏ nhoi nhưng đó là tình cảm của người dân nơi đây. Mong rằng TP Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh đang bị dịch bệnh sớm vượt qua cơn dịch này để trở lại bình thường”.

Ông Nguyễn Chung Thành, nhà hàng tiệc cưới Victory (đường Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột), một trong những đơn vị tham gia tích cực vào việc quyên góp nhu yếu phẩm cho các chuyến xe vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã kết nối với TP Hồ Chí Minh, trong đó có Bệnh viện 175, Bệnh viện Nhiệt đới và các bệnh viện có bếp ăn từ thiện. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, khi xe chở hàng đến Quận Tân Phú tập kết thì sẽ có một đoàn xe nhỏ của các nhà hảo tâm trong TP Hồ Chí Minh ra nhận hàng, sau sẽ phân phối đến tất cả những nơi mà chúng tôi đã lên kế hoạch”.

Những  chuyến xe chở đầy ắp tình yêu thương của người dân Đắk Lắk đến bà con vùng dịch

Về vấn đề đảm bảo an toàn cho các tài xế cũng như nhưng người đi cùng chuyến xe, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP Buôn Ma Thuột cho biết, trước khi tài xế cũng như những người đi cùng đến vùng tâm dịch, Hội chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột sẽ xử lý test nhanh cho tất cả mọi người. Sau khi những người này di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về sẽ tập trung tại Trung tâm Y tế thành phố để tiếp tục test nhanh cho họ lại một lần nữa nhằm đảm bảo an toàn, yên tâm hòa nhập vào cuộc sống bình thường.


Văn Thành
.
.
.