Quà tặng 'hot' 8-3: iPhone 6, Samsung Note 4

Thứ Tư, 04/03/2015, 08:07
 Theo các chủ cửa hàng, với thời tiết mát mẻ, giá hoa dịp 8-3 năm nay sẽ tăng mạnh. Khuyến mãi, giảm giá cho nhiều mặt hàng quà tặng cũng được tung ra để thu hút khách. Quà tặng "khủng" như iPhone 6, Samsung Note 4 cũng được khách hàng lựa chọn cho người mình yêu.

Giá hoa dự kiến tăng mạnh

Hoa tươi là quà tặng không thể thiếu trong dịp 8-3. Theo một số chủ shop hoa tươi trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, dịp 8-3 năm nay thời tiết mát mẻ, thuận lợi nên giá hoa tươi phục vụ sẽ tăng đáng kể. Chị Thủy, chủ shop hoa tươi Xứ sở các loài hoa, 78 Trần Hưng Đạo cho biết: Thông thường từ ngày 4 tới 8, cửa hàng sẽ bắt đầu nhận các đơn đặt hàng điện hoa, giá sẽ tăng khoảng 30-50% so với ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng sẽ nhập các loại hoa có nguồn gốc từ nước ngoài như hồng, ly của Hà Lan. Những loại hoa này có giá dao động từ 100.000 đồng/cành-150.000 đồng/cành. Giá hoa có thể lên đến hàng triệu đồng/bó tùy theo nhu cầu của các khách hàng.

Chị Thủy kể, năm trước, có khách hàng đã đặt cửa hàng bó hoa 3 triệu đồng với nhiều loại hoa, giấy gói cầu kỳ để tặng người yêu với thông điệp “Không gì có thể ngăn cản nổi tình yêu anh dành cho em”.

Theo chị Thủy thì năm nay, chắc chắn thị trường hoa sẽ trở nên sôi động hơn do kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi. Tại cửa hàng hoa Cẩm Tú, 118 Hai Bà Trưng những ngày này cũng đã bắt đầu nhộn nhịp với những đơn đặt hàng hoa cho ngày 8-3. Những loại hoa chủ đạo được sử dụng cho dịp 8-3 năm nay vẫn là hoa hồng, hoa ly và hoa lan.

Theo chị Thảo, chủ cửa hàng hoa Cẩm Tú thì càng sát ngày 8-3 giá hoa càng tăng đáng kể. Như năm trước, giá hoa tươi tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Là chủ cửa hàng đã có gần chục năm kinh doanh hoa tươi, chị Thảo cho biết, dịp 8-3 không chỉ có khách hàng là các cá nhân mà các cơ quan, đơn vị cũng đặt hoa nên lượng hoa tiêu thụ tăng khá mạnh, gấp cả chục lần so với ngày thường.

Hoa tươi là quà tặng không thể thiếu trong dịp 8-3.

Quà tặng “hot”: iPhone 6, Samsung Note 4

Năm nay quà tặng "khủng" cũng được nhiều khách hàng nam lựa chọn cho người phụ nữ của mình. Mấy ngày này, điện thoại di động hot như iPhone 6, Samsung Note 4 được nhiều khách hàng săn lùng. Tại hệ thống điện thoại của Nhật Cường mobile, dòng iPhone 6 và iPhone 6 Plus loại 16G, 32G, 64G hầu như hết hàng.

Anh Nguyễn Văn Chung, ở Trung Hòa – Cầu Giấy cho biết: "Lùng mua iPhone 6 Plus loại 64G tặng bà xã mà không có, tôi đành phải mua loại 128G đắt hơn gần 2 triệu".

Theo nhân viên của Công ty Nhật Cường thì mấy hôm nay các dòng điện thoại hot như iPhone 6, Samsung Note 3 hoặc 4 khách mua khá nhiều, có người còn đặt hàng 1 tuần mới có máy. Chị Thảo Trang, ở khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội khoe: "Vừa nhận món quà 8-3 từ ông xã là chiếc điện thoại Samsung Note 3, mình khá bất ngờ".

Quà tặng 8-3 năm nay qua khảo sát trên thị trường, chúng tôi thấy rất phong phú. Bạc PNJ Silver là loại bình dân, các dòng trang sức như nhẫn, lắc tay, dây chuyền, khuyên tai của thương hiệu này được thiết kế khá tinh tế với giá từ trên 200.000đ đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm.

Anh Bùi Trung Nam ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, khách hàng trong ngày 3-3 tại cửa hàng bạc PNJ ở 263 Kim Mã, Hà Nội cho biết, anh mua 2 đôi hoa tai về tặng vợ và con gái. "Giá trang sức bạc ở đây vừa phải, làm quà tặng cũng sang trọng, vợ và con gái tôi rất thích" - anh Nam vui vẻ kể.

Không chỉ các đồ trang sức, điện thoại đắt tiền mà trên thị trường đang tung ra rất nhiều khuyến mãi, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng nhân dịp 8-3. Từ thời trang, túi xách, giày dép, mỹ phẩm đến đồ điện lạnh, điện tử cũng khuyến mại nhân ngày này. Nhiều khách hàng nam nhân dịp này mua tặng vợ bếp từ, máy giặt, cây lau nhà... vừa thể hiện sự quan tâm của mình tới công việc bếp núc gia đình với vợ, cũng vừa là món quà thực tế và cần thiết.

Ngày 3/3, chúng tôi tới cửa hàng Hà Tuyến ở phố Đội Cấn và phải chen chân mới có chỗ vào. Khách đến đây rất đông, đa phần chọn mua mỹ phẩm làm quà tặng. Một vị phụ huynh sau một hồi lựa chọn đã mua 2 bộ dầu gội, xả của Pháp để làm quà tặng cho cô giáo. Vị này cười cho biết: "Quà cho mình thì chưa thấy đâu nhưng phải lo đối ngoại trước".

Tặng quà gì cho người mình yêu thương còn tùy theo quan niệm và tình hình tài chính của mỗi người. Dù chỉ là một bó hoa hay một món quà nhỏ thì chị em phụ nữ đều cảm nhận được tình cảm, tấm lòng của người tặng.

Thế nên, thị trường quà tặng cũng có rất nhiều cung bậc, đa dạng để khách hàng tha hồ lựa chọn cho phù hợp. Hoa tươi từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng/bó cũng có. Có khi chỉ là chiếc kẹp tóc hay một chiếc khăn, thậm chí chỉ cần một lời chúc hay một sự quan tâm nho nhỏ thì đối với chị em phụ nữ, đó cũng là hạnh phúc.

Anh Thư - Đình Phương
.
.
.