Nhóm học sinh nhặt được tài sản tìm trả người đánh rơi

Thứ Tư, 06/11/2019, 19:19
Chiều 6-11, Trung tá Lâm Quốc Đạt, Phó trưởng Công an phường Phước Vĩnh, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho chị Mai Thị Mỹ Phương (SN 1988, trú ở phường Phước Vĩnh).


Vào hoảng 15h cùng ngày, nhóm học sinh trường THCS Trần Phú (TP Huế) trên đường đi học về đã nhặt được 1 ĐTDĐ đắt tiền, phía sau ốp điện thoại có 1 triệu đồng tại ngõ 23/131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh. Ngay sau đó, nhóm học sinh này đã mang tài sản nhặt được đến Công an phường Phước Vĩnh trình báo và giao nộp.

Qua công tác xác minh, Công an phường Phước Vĩnh xác định chủ nhân của số tài sản trên là chị Mai Thị Mỹ Phương nên đã liên hệ đến chị Phương để tiến hành các thủ tục trao trả lại tài sản.

Chị Phương nhận lại số tài sản đánh rơi do các em học sinh trường THCS Trần Phú, TP Huế nhặt được trao trả. 

Chị Phương cho biết, do sơ suất trong khi đi đường nên đã làm rơi chiếc ĐTDĐ cùng số tiền trên nhưng rất may được các em học sinh nhặt được và trao trả. Sau khi được nhận lại tài sản, chị Phương bày tỏ sự biết ơn các em học sinh trường THCS Trần Phú và Công an phường Phước Vĩnh.

Trung tá Lâm Quốc Đạt cho biết: “Hành động cao đẹp không tham của rơi của các em học sinh rất đáng được biểu dương, khen ngợi. Mong rằng, các em học sinh luôn phát huy đức tính tốt, khi nhặt được của rơi cần tìm người đánh rơi để trả lại cho người mất”.


Anh Khoa
.
.
.