Nhiều quán karaoke, chung cư bất an về cháy nổ

Thứ Hai, 02/04/2018, 07:53
Đoàn liên ngành đã lập biên bản xử lý nhà hàng về hành vi xây dựng không đúng quy chuẩn, không đảm bảo PCCC. 


Sáng 1-4, đoàn liên nghành quận 1, TP Hồ Chí Minh do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu đã kiểm tra hàng loạt chung cư, nhà hàng, quán karaoke trên địa bàn. Tại giao lộ Lý Tự Trọng-Trương Định (phường Bến Thành, quận 1), đoàn kiểm tra phát hiện nhà hàng Hàn Quốc Cocodak, cao 5 tầng được trang trí bít bùng, không lối thoát hiểm.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản xử lý nhà hàng về hành vi xây dựng không đúng quy chuẩn, không đảm bảo PCCC. Đối diện nhà hàng này là nhà hàng Hàn Quốc Udon gắn các hạng mục sai qui định đã bị đoàn công tác yêu cầu tháo dỡ, nếu không sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế.

Đặc biệt nhà hàng này đã bị phường Bến Thành xử phạt về hành vi xây dựng bảng quảng cáo không phép và không thông báo nội dung quảng cáo với số tiền phạt tổng cộng là 42 triệu đồng.

Tại 2 quán karaoke Kingdom và Avatar trên đường Phạm Viết Chánh, (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1), cả 2 mặt tiền của quán karaoke này bị che kín bằng 2 bảng quảng cáo lớn, lối thoát hiểm không có, cầu thang nhỏ hẹp.

Đại diện phường Nguyễn Cư Trinh cho biết đã kiểm tra lập biên bản xử lý 2 quán karaoke này 2 lần với tổng số tiền 70 triệu đồng nhưng 2 điểm karaoke này không khắc phục. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản xử phạt và nhắc nhở, nếu không tháo dỡ sẽ cưỡng chế vào tháng 4.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra chung cư 247-249 Trần Hưng Đạo (phường Cô Giang, quận 1), được các cư dân phản ánh việc hành lang, lối thoát hiểm bị chiếm dụng, hệ thống PCCC bị che khuất.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu UBND phường Cô Giang xử lý ngay lập tức các vật dụng chiếm dụng, nghiên cứu làm cầu thang thoát hiểm bằng sắt tại chung cư này. Dưới tầng trệt chung cư là bãi giữ xe không an toàn, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý.

Nghinh Phong
.
.
.