Nhiều người hoàn lương được vay vốn từ Quỹ Doanh nhân với ANTT

Thứ Sáu, 27/03/2020, 08:14
Trung tá Nguyễn Thị Hải, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an TP Long Khánh cho biết, để triển khai quy trình vay vốn từ Quỹ Doanh nhân với ANTT đảm bảo hiệu quả, Công an TP Long Khánh thực hiện quy trình rất chặt chẽ...

Thực hiện Nghị định của Chính phủ về các biện pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng đối với người tù tha về cư trú tại địa phương và kế hoạch của Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai về giải quyết cho các đối tượng tù tha về được vay vốn từ quỹ, thời gian qua, Công an TP Long Khánh (Đồng Nai) đã phối hợp với UBMT Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, phường xã chỉ đạo, hướng dẫn cho Công an các phường, xã rà soát những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương lập hồ sơ đề nghị xét duyệt vay vốn từ Quỹ doanh nhân với ANTT.

Đến nay Công an TP Long Khánh đã giới thiệu cho 68 người hoàn lương được vay vốn để sản xuất, kinh doanh với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng. Qua đó giúp nhiều người lầm lỡ có điều kiện làm ăn, ổn định cuộc sống.

Trung tá Nguyễn Thị Hải, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an TP Long Khánh cho biết, để triển khai quy trình vay vốn từ Quỹ Doanh nhân với ANTT đảm bảo hiệu quả, Công an TP Long Khánh thực hiện quy trình rất chặt chẽ.

Hằng năm, Công an Long Khánh đều xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; việc xét duyệt cho vay được thực hiện từ Công an cơ sở. Công an Long Khánh còn phối hợp một số ban, ngành đến gặp trực tiếp từng trường hợp để kiểm tra đúng thực tế mới giới thiệu cho vay.

Sau khi người hoàn lương được vay tiền, Công an Long Khánh và các xã, phường cũng thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên họ chí thú làm ăn, trả nợ như đã cam kết. Do đó đa phần các trường hợp được vay vốn sử dụng đúng mục đích, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thu nhập, ổn định cuộc sống và hoàn vốn vay đúng thời hạn quy định.

Mai Phương
.
.
.