Nhiều kho hàng của các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm

Thứ Tư, 12/06/2019, 16:40
Lực lượng chức năng kiểm tra các kho hàng của 12 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều sản phẩm thuộc danh mục hàng cấm, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.


Ngày 12-6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia phối hợp với các đơn vị chức năng TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra kho chứa hàng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra đối với Chi nhánh Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ kho bãi Minh Tâm và 18 kho thuê của các tổ chức, cá nhân chứa hàng tại số 621 Phạm Văn Chí, Quận 6, TP Hồ Chí Minh có một lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu vi phạm quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 18 kho hàng của 12 doanh nghiệp và hộ kinh doanh
Đồ chơi trẻ em như: gươm, súng.. thuộc danh mục hàng cấm được phát hiện trong kho hàng

Qua kiểm tra và đối chiếu với hóa đơn chứng từ, cơ quan chức năng xác định có gần 800 sản phẩm đồ chơi trẻ em như súng, gươm... thuộc danh mục cấm kinh doanh; hơn 2 triệu sản phẩm hàng hóa sản phẩm như đồ gia dụng, chén bát… không hiệu, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; hơn 1,5 tấn bao bì không có hóa đơn chứng từ.

Ngoài ra, đoàn công tác còn phát hiện nhiều hàng hóa không niêm yết giá theo quy định; kinh doanh không đúng địa điểm trong giấy đăng ký kinh doanh. Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, với khối lượng hàng hóa lớn, hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục kiểm đếm, phân loại, phối hợp với nhiều cơ quan để xác định sai phạm.


Phan Linh
.
.
.