Gần chục du khách đu dây mạo hiểm chui ở Đà Lạt

Thứ Bảy, 25/03/2017, 13:11

Ngày 25-3, Thanh tra Sở VH-TT-DL Lâm Đồng tiến hành xác minh, làm rõ một nhóm hướng dẫn viên du lịch tổ chức tour mạo hiểm chui cho người nước ngoài tại khu vực suối Vàng, cách Đà Lạt hơn 20km.


Trước đó, trưa ngày 24-3, một số người đã phát hiện ra sự việc trên, đồng thời báo với cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, tránh tình trạng tiếp tục xảy ra sự cố chết người đáng tiếc như một số lần trước.

Tour du lịch mạo hiểm chui ở suối Vàng bị phát hiện vào ngày 24-3.

Vào thời điểm bị phát hiện, nhóm du khách này khoảng 10 người, đang tham gia đu dây mạo hiểm vượt qua suối suối Vàng. Các sợi dây cáp được cố định ở hai đầu, có chiều dài khoảng 50m dọc theo con suối. Sau khi được hướng dẫn kỹ thuật, du khách người nước ngoài đã “bay” qua vách đá rồi “đáp” xuống lòng suối.

Gầy đây, tại Lâm Đồng liên tục xảy ra những vụ tan nạn thương tâm có liên quan đến người nước ngoài và tour du lịch mạo hiểm. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra ở những tour du lịch chui, đơn vị tổ chức chưa được cơ quan chức năng cấp phép tổ chức tour du lịch mạo hiểm.

Tại Lâm Đồng đã có nhiều du khách chết vì du lịch mạo hiểm chui

Đầu năm 2016, vụ tai nạn của một tour du lịch chui tại thác Datanla Đà Lạt đã khiến 3 du khách người Anh tử nạn. Một năm sau, vào tháng 2-2017, tại khu du lịch thác hang Cọp, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, sự cố của một tour du lịch mạo hiểm chui cũng đã khiến một khách nước ngoài và một hướng dẫn viên ngời Việt tử nạn.

Đến nay Sở VH-TT-DL Lâm Đồng mới chỉ tạm thời cấp phép cho hai địa điểm tổ chức hoạt động đu dây vượt thác là thác Datanla Đà Lạt và thác Đạ Sar, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương.

Tại Suối Vàng, cơ quan chức năng chưa được cấp phép cho bất cứ đơn vị nào khai thác du lịch mạo hiểm. Tuy nhiên, nhiều năm qua không ít đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Lạt vẫn tổ chức tour mạo hiểm chui cho khách nước ngoài tại đây. 

Kim Ngân
.
.
.