Nhiều hecta đất thiếu nước sạch trồng rau

Thứ Năm, 31/03/2016, 15:13

Xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh có hơn 80 hộ dân trồng rau sạch, chiếm khoảng 6 hecta đất dự trữ đang trong tình trạng khó khăn khi thiếu nước sạch tưới rau.

Mấy ngày qua, do thời tiết khô hạn, nhiều hộ dân trồng rau trên địa bàn xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đang rất khó khăn khi thiếu nước sạch để tưới cây. Lượng nước ao hồ không đủ để cung cấp khiến nhiều hecta rau sạch trong tình trang thiếu nước, người dân phải mua nước sạch để tưới nhưng chi phí cao không đem lại năng suất cho sản xuất. 
Thời tiết khô hạn, ao, hồ thiếu nước.

Nhiều ao, hồ không còn nước để tưới rau sạch.

Bình quân 1 hecta đất trồng phải bỏ hơn 10 triệu đồng cho chi phí sản xuất, không đủ nước, một số vườn rau sạch đã cháy khô, một số hộ dân phải bỏ trắng, cải tạo đất để trồng lại. 

Anh Điệp, một hộ nông dân trồng rau sạch cho biết: “Do thời tiết khô hạn, ao, hồ không đủ nước tưới nên phải bỏ phần đất cũ thuê người cải tạo lại đất, nhờ Hợp tác xã Nông nghiệp Phước An hỗ trợ khoan giếng để có đủ nước sạch tưới trồng lại”. 

Không đủ nước tưới, nhiều vườn rau sạch đã cháy khô.
Nhiều hộ dân thuê nhân công cải tạo đất để trồng rau sạch.

Khi đến Hợp tác xã rau sạch Phước An, ông Trần Văn Thích – Chủ nhiệm Hợp tác xã Nông nghiệp Phước An cho biết: “Nhằm hỗ trợ qua lại giữa Hợp tác xã Phước An và các hộ dân trong việc cung ứng rau sạch cho thị trường, Hợp tác xã Nông nghiệp Phước An cũng đã có kế hoạch hỗ trợ cho các xã viên thuộc Hợp tác xã vay để khoan giếng cung ứng đủ nước cho sản xuất rau sạch”.


Phan Linh
.
.
.