Nhặt được ví, một cán bộ đăng facebook trả lại cho người đánh rơi

Thứ Ba, 04/09/2018, 16:55
Anh Lê Văn Hiếu (công tác tại Khu Quản lý, bảo trì đường bộ thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước) cho biết, sau khi đăng thông tin nhặt được chiếc ví đánh rơi trên trang facebook cá nhân, anh đã tìm ra được chủ nhân và trả lại cho họ.

Anh Hiếu cho biết, khoảng 20 giờ ngày 30-8, khi đang chạy xe trên đường Trần Hưng Đạo đoạn trước cổng Nhà văn hóa Khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, anh đã nhặt được một chiếc ví của người đi đường đánh rơi. Trong ví gồm: hơn 20 triệu đồng tiền mặt (tiền Việt Nam đồng và USD); 1 giấy chứng minh nhân dân có họ tên Nguyễn Thành Tâm, quê quán: tỉnh Bình Định; 1 giấy phép lái xe ô tô, 5 thẻ ATM và một số giấy tờ khác.

Sau khi nhặt được, anh Hiếu đã đăng thông tin lên trang facebook cá nhân của mình với hy vọng tìm được khổ chủ của chiếc ví để trao trả. Nhận được thông tin đăng tải trên facebook, vừa qua, anh Nguyễn Thành Tâm (chủ nhân của chiếc ví) đã tìm đến nơi ở của gia đình anh Hiếu (đang tạm trú tại khu tập thể giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước, vợ anh Hiếu là giáo viên đang dạy ở trường này) để nhận lại chiếc ví. 

Trước sự chứng kiến của mọi người trong khu tập thể, anh Hiếu đã trao trả nguyên vẹn chiếc ví, cùng số tiền mặt và các loại giấy tờ liên quan cho anh Tâm.

Anh Lê Văn Hiếu (bên phải) trả lại bóp cho anh Nguyễn Thành Tâm; tiền, các loại giấy tờ trong chiếc ví của anh Nguyễn Thành Tâm.

Anh Hiếu nói: “May mà anh Tâm gặp tôi sớm, không thì tôi sẽ bàn giao cho Công an phường Tân Phú để giúp tôi trả lại cho người bị đánh rơi”.

Anh Tâm sau khi nhận lại được ví nói: “Tôi thật sự cảm ơn anh Hiếu và mong rằng trong cuộc sống tôi gặp được nhiều người tốt như anh Hiếu. Rất may mắn tôi đã gặp được người tốt như anh Hiếu”.

Đức Trí
.
.
.