Học sinh lớp 12 tìm người trả lại ví bị rơi có nhiều giấy tờ và tài sản

Thứ Tư, 03/03/2021, 12:57
Chờ mãi không thấy người đến tìm, em Thuận đã đem toàn bộ tài sản nhặt được tới bàn giao cho Công an tìm người đánh rơi để trả lại.

Ngày 3/3, Công an thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, đã bàn giao toàn bộ tài sản do em Nguyễn Viết Thuận (học sinh lớp 12A10, Trường THPT Bảo Lâm) nhặt được cho người đánh rơi.

Trước đó, chiều 1/3, trên đường đi học về, em Nguyễn Viết Thuận nhặt được một ví da trên tỉnh lộ 725, đoạn qua thị trấn Lộc Thắng. Bên trong ví da có gần 16 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, trong đó thẻ ATM (dạng thẻ visa quẹt thanh toán trực tiếp không cần mật khẩu) có số tiền hơn 110 triệu đồng. 

Em Thuận và Công an thị trấn Lộc Thắng bàn giao tài sản cho người đánh rơi

Chờ mãi không thấy người đến tìm, em Thuận đã đem toàn bộ tài sản nhặt được tới bàn giao cho Công an huyện Bảo Lâm tìm người đánh rơi để trả lại. 

Lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Công an thị trấn Lộc Thắng liên hệ với người có thông tin ghi trên các giấy tờ tùy thân để xác minh sự việc.

Chiều 3/3, Công an thị trấn Lộc Thắng và em Nguyễn Viết Thuận đã bàn giao toàn bộ số tài sản trên cho người đánh rơi là ông Vũ Văn Tiến, ngụ tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm dưới sự chứng kiến của đại diện Trường THPT Bảo Lâm.

Ông Tiến cho biết, khi phát hiện mình đánh rơi ví tiền cùng nhiều giấy tờ quan trọng, ông chạy một vòng tìm kiếm nhưng không biết ví bị rơi ở đoạn nào. Trong lúc ông Tiến xác định đã mất hoàn toàn số tiền cùng các giấy tờ trên thì Công an thị trấn Lộc Thắng tới thông báo có người nhặt được tài sản ông đánh rơi, đã bàn giao cho cơ quan Công an.

Càng ngạc nhiên hơn khi ông Tiến biết người nhặt được ví và trả lại cho ông là một học sinh lớp 12, có lòng tốt, không tham của nhặt được. 

Đại úy Nguyễn Sỹ Tý, Phó Trưởng Công an thị trấn Lộc Thắng cho biết, hành động đẹp của em Nguyễn Viết Thuận là tấm gương sáng ngời về đạo đức, lối sống, rất xứng đáng được biểu dương, khen thưởng.

Khắc Lịch
.
.
.