Nhặt được 24,5 triệu đồng, giao nộp cho Công an tìm trả người mất

Thứ Ba, 24/09/2019, 20:54
Nhặt được số tiền 24,5 triệu đồng, 2 người dân ở Hưng Yên đã mang đến cơ quan Công an giao nộp. Hành động của họ không chỉ xứng đáng được biểu dương, khen ngợi mà còn tô thêm những nét đẹp nhân văn cao quý trong cuộc sống thường ngày.


Vào khoảng 16h45’ ngày 23-9, ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1954, trú tại thôn Đằng Châu, phường Lam Sơn, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) và chị Lương Thị Thúy Hòa (SN 1984, trú tại thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) đang điều khiển xe theo hướng từ UBND xã Phương Chiểu đi ra đường Quốc lộ 39A thì phát hiện có rất nhiều tiền bị rơi trên đường. 

Ông Thắng và chị Hòa đã dừng lại, thu nhặt toàn bộ số tiền rồi mang đến Công an xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên trình báo sự việc, đồng thời giao nộp toàn bộ số tiền nhặt được.

Sau khi kiểm tra, xác định tổng số tiền ông Thắng và chị Hòa nhặt được là 24,5 triệu đồng, Công an xã Phương Chiểu đã tiến hành xác minh và xác định chủ nhân của số tiền trên là bà Trần Thị Luyến (SN 1962, trú tại thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu).

Ông Thắng và chị Hòa mang số tiền nhặt được đến Công an xã Phương Chiểu giao nộp.
Ông Thắng và chị Hòa chỉ nơi nhặt được tiền.

Ngày 24-9, dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương, Công an xã Phương Chiểu đã tổ chức trao trả lại số tiền 24,5 triệu đồng cho bà Luyến. 

Tại buổi trao trả số tiền cho bà Luyến, đồng chí Chủ tịch UBND xã Phương Chiểu đã ghi nhận và biểu dương việc làm tốt của ông Thắng, chị Hòa và cho rằng đây là hành động đẹp cần được nhân rộng.

Bà Luyến vui mừng nhận lại được số tiền đánh rơi.

Sau khi nhận lại được số tiền, bà Luyến cho biết, đây là số tiền bà vừa rút ở ngân hàng mang về để giải quyết việc gia đình, về đến nhà mới biết mình đánh rơi. Lúc đó, bà đã rất lo lắng, sợ rằng không thể tìm lại được. 

Sau khi nhận lại được toàn bộ số tiền, bà thấy rất vui và cảm kích trước tấm lòng tốt đẹp của ông Thắng và chị Hòa.

Phương Huyền
.
.
.