Nhân viên xe buýt mắng chửi, đạp hành khách xuống xe

Thứ Hai, 21/05/2018, 16:28
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn video kèm theo thông tin nhân viên bán vé xe buýt tuyến 01 ở tỉnh Vĩnh Phúc có hành vi mắng chửi, kẹp cổ, đạp hành khách xuống xe.

Theo dõi đoạn clip cho thấy, nam hành khách trung tuổi khá bức xức trước thái độ của nhân viên bán vé xe buýt liên tục yêu cầu nhân viên này: “Đừng chửi bậy”, đồng thời hành khách này cũng yêu cầu tài xế cho xuống xe.Trong lúc chờ tài xế cho xuống, giữa nhân viên bán vé xe buýt và vị hành khách này tiếp tục có lời qua tiếng lại trên xe…

Lúc này nhân viên quát lớn: “Mày im mồm đi… cút xuống”, đồng thời nhân viên trên đã thô lỗ bằng hành vi kẹp cổ, đạp người hành khách kia xuống xe.

Không dừng lại, sau khi hành khách đã xuống xe, nhân viên bán vé còn tỏ ra tức  tối, quát tháo lái xe dừng lại để "ăn thua" với hành khách.

Sau khi xem đoạn clip trên nhiều người tỏ ra bức xúc trước thái độ và hành vi côn đồ của nhân viên bán xe buýt tuyến 01 ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 21-5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc (Đơn vị khai thác tuyến xe buýt 01), cho biết: Sự việc xô xát giữa nhân viên bán vé và hành khách xảy ra vào hôm 18-5, trên tuyết buýt 01, chạy tuyến Bằng Tường - Mê Linh Plaza.
Hình ảnh cắt từ clip.

Chuyện cũng không có gì to tát, xuất phát từ 2 phía, nhân viên cũng không kìm chế và hành khách cũng vậy, lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Nhưng công ty cũng có quy chế, điều khoản rất rõ ràng, quan điểm của Công ty là xử nghiêm những nhân viên vi phạm về tác phong và kỷ luật. Nên sau đó chúng tôi đã cho nhân viên này viết bản tường trình và ra quyết định đình chỉ luôn rồi.

Được biết, trước đó vào khoảng 7h10 ngày 16-4, tuyến xe buýt 01 của Công ty CP vận tải ô tô Vĩnh Phúc cũng xảy ra vụ việc tương tự khi hành khách Bùi Ngọc S. (35 tuổi) tố bị phụ xe có lời nói rất khiếm nhã và đánh đuổi. 

Tuy nhiên, với trường hợp này ông Thắng cho hay: “Công ty không nhận được thông tin phản ánh nên chưa thể xử lý”.

Hiệp Bình
.
.
.