Theo tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt nhân viên vệ sinh tên V.T.M.H (thuộc Công ty PAN Services) 7,5 triệu đồng do đã thực hiện hành vi “chiếm đoạt tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay”. 

Cụ thể, khoảng 14h chiều 27-9, tại khu vực hạn chế ga đi quốc tế, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, người nhà hành khách T.T.B.T (đi chuyến bay VN781 từ TP.HCM đi Melbourne (Australia) ngày 26-9 đã trình báo với Đội An ninh trật tự quốc tế (Trung tâm An ninh hàng không, Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất) về việc bà T.T.B.T để nhầm tài sản có giá trị trong hành lý tại cửa khởi hành số 16. 

Trước đó, khi bà T.T.B.T đi qua cửa khởi hành số 16, nhân viên hàng không đã phát hiện hành khách này mang số hành lý xách tay vượt quá quy định nên yêu cầu phải cắt bớt hành lý để lại. Mặc dù nhân viên hàng không đã nhắc nhở khách kiểm tra những đồ để lại và mang theo những đồ có giá trị, nhưng do sơ ý, hành khách này đã để nhầm một ba lô và một túi xách có chứa một số nữ trang quý. 

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội An ninh trật tự quốc tế đã yêu cầu Công ty PAN Services cung cấp tên nhân viên trực vệ sinh tại cổng 16 (là bà V.T.M.H). Nữ nhân viên này sau đó đã thừa nhận có nhặt được và đang cất giữ số nữ trang khách bỏ lại. 

Đáng lưu ý, một phần nữ trang đã được bà V.T.M.H mang đi cầm đồ được 20 triệu đồng. Phần còn lại vẫn đang cất giữ tại khu vực làm việc. Sau khi bị phát hiện, nữ nhân viên vệ sinh này đã lấy lại toàn bộ số nữ trang cầm đồ và trả đầy đủ cho người nhà hành khách.


Diệp Linh