Nhân lên những trái tim tình nguyện

Chủ Nhật, 04/12/2016, 06:33
Trong ngày hội “Trái tim tình nguyện 2016”, hơn 1.000 người đã chia sẻ giọt máu đào cho người bệnh, nhân lên biết bao tấm lòng nhân ái, thơm thảo làm đẹp cho đời.

Không chỉ tôn vinh những đóng góp của người làm công tác tình nguyện, với thông điệp “Thế giới ngợi ca, đồng hành cùng tình nguyện viên” nhân Ngày Quốc tế người tình nguyện (5-12), ngày 3-12, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Ngày hội tình nguyện quốc gia “Trái tim tình nguyện 2016”.

Hơn 1.000 người đã chia sẻ giọt máu đào cho người bệnh, nhân lên biết bao tấm lòng nhân ái, thơm thảo làm đẹp cho đời.

Đến dự chương trình từ rất sớm, 70 tình nguyện viên trong Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện của Học viện CSND đã mang đến ngày hội nhiều tiết mục như nhảy dân vũ, văn nghệ, trò chơi… Đặc biệt, có 20 học viên trong CLB đã tham gia hiến máu “Trái tim tình nguyện 2016”.

Đây là lần thứ tư Nguyễn Mạnh Hiểu, học viên lớp B6, D41, Khoa Cảnh sát Giao thông, Học viện CSND tham gia hiến máu. Hiểu cho biết: “Từ khi nhập trường đến nay, em hiến máu tình nguyện hai lần, còn hai lần trước em hiến máu khi chưa là sinh viên. Mỗi lần hiến máu, em cảm thấy mình đã góp chút công sức gián tiếp mang lại sự sống cho ai đó đang cần sự giúp đỡ”.

Tôi khá ngạc nhiên khi Hiểu cho biết, em đã hiến 350 đơn vị máu (trung bình mọi người chỉ hiến 250 đơn vị). Giải thích với tôi, Hiểu nói: “Vì nhóm máu O có nhiều người cần và cũng truyền được cho nhiều người nên em đã hiến 350 đơn vị”.

Sinh viên Học viện CSND hiến máu tại Ngày hội tình nguyện quốc gia 2016.

Cùng tham gia hiến máu với Hiểu là 3 học viên khác, trong đó có Đỗ Văn Hiệu, Khoa Tư pháp Hình sự khóa 1 và Phạm Đức Nguyên, lớp B14, D41 đều đã 5 lần hiến máu tình nguyện. Từ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội học tập, học viên Phạm Đức Nguyên cho biết: “Mỗi năm em chỉ được về nhà 2 lần. Vì vậy, thời gian cuối tuần, ngoài ôn tập bài vở, em đều dành cho công tác tình nguyện, vừa để giúp mình quên nỗi buồn xa nhà, vừa thấy công việc này mang lại rất nhiều ý nghĩa”.

Vốn là Chủ nhiệm CLB tình nguyện của Học viện CSND, Nguyên đã có thời gian dài gắn bó. Tuy bây giờ em chỉ làm công tác cố vấn ở CLB, nhưng chương trình nào không vướng vào lịch học, lịch thi thì em đều tham gia.

CLB tình nguyện của Học viện CSND có 75 thành viên đều là các bạn sinh viên năng động và nhiệt huyết. CLB hoạt động không có nguồn tài trợ, vì vậy các học viên tự mình gây quỹ tình nguyện bằng cách tổ chức các buổi chiếu phim buổi tối ngay tại trường, đồng thời cũng tạo sân chơi cho các học viên ở lại trực. Với mức thu 5.000 đồng/vé, mỗi đêm chiếu cũng thu được 300-400 nghìn đồng.

Ngoài ra, các bạn còn mày mò tự làm các món đồ chơi như gấu bông, móc khóa cảnh sát… để mỗi lần tham gia chương trình hiến máu đem đến gian hàng bán nhằm gây quỹ ủng hộ các học sinh nghèo ở miền núi. Cách đây một tuần, Học viện CSND phối hợp với Bệnh viện 19-8 tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện và đã thu được 2.000 đơn vị máu.

Đến với chương trình còn có trên 1.000 người là sinh viên, tình nguyện viên trong các CLB hiến máu và người dân Hà Nội. Nhiều người hiến máu lần đầu, nhưng cũng có người đã trên 10 lần hiến máu, họ đều cùng một tấm lòng: làm tình nguyện.

Lê Thu Hương, sinh viên Trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội lần đầu hiến máu cho biết: “Chúng em là các bạn cùng lớp rủ nhau đi hiến máu. Tuy lần đầu cảm thấy hơi run, nhưng đến đây mới biết, có rất nhiều người vô cùng nhiệt tình, sẵn sàng cho máu mà không suy tính thiệt hơn, thật đáng khâm phục”. 

Hiến máu tình nguyện là một trong những chương trình diễn ra sôi nổi trên khắp 63 tỉnh, thành của cả nước, được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

T. Hằng
.
.
.