Nhà phố 3 tầng cháy ngùn ngụt giữa trung tâm Cần Thơ

Thứ Sáu, 16/12/2016, 07:36
Cảnh sát chữa cháy đã dùng xe thang giải cứu an toàn 4 người trong gia đình ra ngoài an toàn. Căn nhà trang bị hai hệ thống cửa cuốn nên lực lượng phải dùng công cụ phá cửa, đưa vòi rồng vào bên trong.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng gần 5h sáng nay, tại căn nhà phố 3 tầng liền kề nhau, số 60-62-64 Trần Văn Khéo (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã huy động 4 xe chuyên dụng, xe thang cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. 

Lúc này, trên ban công tầng hai của căn nhà, có nhiều người kêu cứu, lực lượng chữa cháy đã đưa xe thang giải cứu an toàn các nạn nhân ra ngoài. Trong đó, ông Ngô Văn Lực (77 tuổi) bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát đã giải cứu an toàn các nạn nhân từ ban công của căn nhà.

Căn nhà phố được thiết kế cửa cuốn, khi xảy ra cháy hệ thống điện trong nhà bị ngắt. Lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ phá cửa, đưa các vòi rồng vào bên trong tiếp cận ngọn lửa, chữa cháy. Sau hơn nửa giờ chiến đấu, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Tại hiện trường, tầng trệt của căn nhà cùng nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi. Tủ điện được lắp đặt bên góc trái căn nhà cũng bị cháy hoàn toàn. Ước tính thiệt hại về tài sản khoản vài trăm triệu đồng.

Căn nhà phố xảy ra cháy. 
Vừa là trụ sở công ty và đại lý kinh doanh xổ số. 

Đại tá Huỳnh Thới An, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, trực tiếp chỉ huy lực lượng chữa cháy tại hiện trường cho biết, căn nhà được thiết kế hai hệ thống cửa cuốn và cửa kính. 

Khi xảy ra cháy, hệ thống điện đã bị ngắt nên cửa cuốn không thể vận hành. Lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ phá cửa, đưa vòi rồng vào bên trong và tiếp cận chữa cháy nhiều hướng, giải thoát an toàn các nạn nhân trong gia đình.

Nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi. 

“Ngọn lửa cháy lớn từ tầng trệt gần cả tiếng đồng hồ nhưng gia đình không hay biết. Khi lửa cháy xén nên tầng trên thì mọi người mới bừng tỉnh và báo cảnh sát rồi hô hoán ra ngoài ban công kêu cứu”, một người thân trong gia đình cho hay. 

Văn Vĩnh
.
.
.