Nhà hàng, quán ăn tại Cần Thơ nghĩ cách giữ chân khách nhậu

Thứ Sáu, 10/01/2020, 07:44
Tại TP Cần Thơ, sau khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực nhiều nhà hàng, quán ăn linh hoạt thực hiện dịch vụ đưa rước khách nhậu miễn phí. 

Bà Đặng Thái Hiền, Chủ Nhà hàng Ghế Gỗ trên đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều cho biết: vào tháng 8-2016, khi Nghị định 46/2016/NĐ-CP nâng mức phạt hành chính đối với hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông thì nhà hàng đã triển khai thực hiện việc đưa, rước khách nhậu say về nhà và vẫn duy trì cho đến nay. 
Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ tổ chức tuần tra, kiểm tra trong khu vực nội ô, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy định theo Nghị định 100.

“Đặc biệt, khi khách có nhu cầu gửi lại xe thì nhà hàng có trách nhiệm bảo quản phương tiện kể cả xe máy và ôtô, đồng thời hỗ trợ chi phí để khách đi taxi về nhà. Chương trình áp dụng, hỗ trợ cho khách trên địa bàn quận Ninh Kiều”, chủ nhà hàng Ghế Gỗ thông tin.

Nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) linh hoạt thực hiện dịch vụ đưa rước khách "nhậu" miễn phí. 

Theo bà Đặng Thái Hiền, những ngày qua lượng khách có giảm và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhưng việc Chính phủ nâng mức phạt hành chính đối với hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông là một hành động cần thiết. Hiện nay, các vụ tai nạn vì điều khiển ô tô, xe gắn máy gây tai nạn vì sử dụng bia rượu không có dấu hiệu giảm mà còn tăng. 

“Hàng ngày mình lên mạng đọc báo thấy có quá nhiều vụ tai nạn giao thông, phần lớn xuất phát từ nguyên nhân là người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia quá chén”, bà Hiền nói. 
Các thông tin, chương trình hỗ trợ đưa rước khách miễn phí khi đã sử dụng rượu, bia được đăng tải trên các trang web, Fanpage của các nhà hàng, quán ăn.

Cùng ý tưởng trên, ông Đỗ Thành Huấn - Chủ quán Hải sản Bình Ba, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cũng triển khai việc đưa đón khách để đảm bảo an toàn cho khách hàng. 

“Bản thân tôi luôn ý thức việc chấp hành các quy định của pháp luật, đồng thời mong muốn khách hàng của mình phải an toàn sau khi rời quán. Chính vì thế việc hỗ trợ đưa rước khách hàng về nhà là việc mà Hải sản Bình Ba cho rằng là trách nhiệm của nhà kinh doanh đối với khách hàng”, chủ quán Hải sản Bình Ba chia sẻ.


Trần Lĩnh
.
.
.