Xác định nguyên nhân tử vong của cán bộ Vườn Yok Đôn

Thứ Bảy, 01/04/2017, 13:01

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Lê Xuân Thế Cường (25 tuổi, trú tại Buôn Ea Rông, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, cán bộ hợp đồng bảo vệ rừng Vườn Quốc gia Yok Đôn) là do bị đuối nước.

Thông tin trên được ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn Quốc gia (VQG) Yok Đôn xác nhận vào sáng nay 1-4. Cũng theo ông Tùng, sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã có báo cáo gửi Tổng cục Lâm nghiệp và các đơn vị liên quan. “Anh Cường là cán bộ ký hợp đồng khoán bảo vệ rừng với VQG Yok Đôn từ tháng 10-2016, được bố trí thực hiện công tác tuần tra, bảo vệ rừng tại Trạm Kiểm lâm Đắk Na”, ông Tùng cho biết thêm.

Thi thể của anh Cường được lực lượng chức năng đưa ra khỏi rừng

Như Báo CAND đã thông tin, vào sáng 31-3, tại khu vực đập tràn Chốt Đắk Na (thuộc tiểu 483) do Trạm Kiểm lâm Đắk Na quản lý, các anh Nguyễn Văn Hiệt, anh Lục Văn Nam và Lê Xuân Thế Cường (cán bộ quản lý bảo vệ rừng của VQG Yok Đôn) được phân công tổ chức, tuần tra trong khu vực. 

Tại đây, anh Cường được phân công ở nhà trực chốt, còn hai anh Nam và Hiệt đi tuần tra. Đến khoảng 9h cùng ngày, khi mọi người quay lại chốt thì không thấy anh Cường đâu nên tổ chức đi tìm. Khi mọi người đi đến đập nước thì phát hiện anh Cường nằm tử vong dưới đập, trên người còn đeo bình ắc quy và cần tre (một dụng cụ để đánh bắt cá). Tại hiện trường, mọi người còn phát hiện 1 đôi dép, 1 điện thoại di động cùng 1 thùng xốp để trên mặt tràn đập nước.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, VQG Yok Đôn đã thông báo cho Công an huyện Buôn Đôn, lực lượng Pháp y của tỉnh Đắk Lắk vào khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Đến khoảng 16h cùng ngày, công tác khám nghiệm hoàn tất và ban hành kết luận pháp y. Theo đó, cơ quan chức năng xác định anh Cường bị tử vong là do đuối nước”, ông Tùng thông tin thêm.

Người nhà đang chuẩn bị tổ chức đám tang cho anh Cường
Ngay trong đêm, thi thể của anh Cường đã được vận chuyển ra khỏi rừng, bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Được biết, khu vực đập tràn Đắk Na được xây dựng vào năm 2007 để giữ nước phục vụ sinh hoạt, chữa cháy rừng vào mùa khô, có mực nước sâu khoảng 5-6 mét, nằm cách khu nhà điều hành của VQG Yok Đôn hơn 30km.
Văn Thành
.
.
.