Người từ đủ 15 tuổi trở lên đều được mở tài khoản thanh toán

Thứ Tư, 28/12/2016, 11:05
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 32/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2014/TT-NHNN hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Một trong những sửa đổi bổ sung quan trọng của Thông tư 32 là về đối tượng mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Cụ thể, trước đây, để người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi được mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngoài việc không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, những đối tượng này còn phải có tài sản riêng bảo đảm thực hiện nghĩa vụ trong việc mở tài khoản thanh toán. Tuy nhiên, Thông tư 32 cho phép người từ đủ 15 tuổi trở lên (không cần phải có tài sản riêng) có đủ năng lực hành vi dân sự được mở tài khoản thanh toán.

Không những vậy, Thông tư 32 còn bổ sung đối tượng cá nhân là người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi cũng được mở tài khoản thanh toán thông qua người giám hộ.

H.A.
.
.
.