Người trả lời phỏng vấn trên VTV bị đe dọa và hành hung

Thứ Sáu, 17/08/2018, 14:27
Ngày 17-8, ông Nguyễn Văn Quý (31 tuổi, ngụ ấp Tây Bình A, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) – người trả lời phỏng vấn trên kênh VTV 9 Đài Truyền hình Việt Nam, liên quan Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn (gọi tắt là Công ty Thái Tuấn), đã bị nhóm thanh niên lạ mặt hành hung giữa đường, sau khi nhận được tin nhắn đe dọa từ công ty này.

Theo ông Quý trình bày, năm 2016 ông có tham gia vào: Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thái Tuấn (gọi tắt là Công ty Thái Tuấn, số 63/4/12B, đường số 9, khu phố 3, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Người đại diện theo pháp luật: Ông Vũ Đức Tĩnh – Chức vụ: Giám đốc. 

Ông Quý cho biết, nhận được tin nhắn đe dọa và bị hành hung khi trả lời phỏng vấn trên kênh VTV 9

Ông Quý cho biết thêm, đến tháng 1-2017, ông cùng một số người khác, cũng là người góp vốn đến trụ sở Chi nhánh Công ty Thái Tuấn ở TP Long Xuyên liên hệ thì Chi nhánh này đã biến mất, không còn hoạt động. Ông Quý cùng một số thành viên góp vốn khác tìm đến địa chỉ văn phòng nơi ông Vũ Đức Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh để hỏi rõ sự việc thì bảo vệ không cho vào. 

Bức xúc về cách hành xử của ông Tĩnh, ông Quý đã làm đơn tố giác gửi đến Công an TP Hồ Chí Minh và gửi đơn cho Đài Truyền hình Việt Nam trợ giúp. 

Giữa tháng 7-2018, phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam xuống tới địa phương ông Quý để tìm hiểu sự việc và ghi hình. Đến ngày 12-8, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự trên kênh VTV9.

Mới đây ông Tĩnh còn nhắn tin cho các nhà đầu tư (tức là những người góp vốn, trong đó có ông Quý) với nội dung đe dọa sẽ sử dụng luật giang hồ cho người đến xử lý những người đầu tư nào dám phản ứng chống lại. 

Vào chiều 16-8, ông Quý nhận được điện thoại của 1 người phụ nữ yêu cầu giao nước lọc đóng thùng đến 1 địa điểm cách nhà khoảng 4km. 

Đến địa điểm giao nước, thì có xe ô tô 7 chỗ chờ sẵn, từ trên xe có 5 thanh niên bước xuống và khống chế, hành hung ông Quý. Khi vợ ông Quý kêu cứu cũng bị đánh, người đi đường thấy vậy dừng lại can ngăn thì nhóm người bỏ lên xe ô tô chạy về hướng TP Long Xuyên. Người dân đã chở ông Quý đến Công An xã Vĩnh Trạch để trình báo sự việc trên.

Trong diễn biến mới nhất, ông Ngô Trung Hậu, quyền Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang về việc phóng viên bị dọa truy sát. 

Theo văn bản của VTV Cần Thơ, ngày 12-8, trong bản tin 11h30 trên kênh VTV9 phát phóng sự “Đa cấp bất động sản Quốc tế lãi khủng - Người tham gia mất trắng” nói về hoạt động kinh doanh của nhiều công ty, trong đó có Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland (gọi tắt là Công ty Smartland). Trong phóng sự có phần sản xuất và xuất hiện của nhóm phóng viên VTV Cần Thơ tác nghiệp nói về hoạt động của nhóm công ty trên tại khu vực ĐBSCL.

Đến ngày 15-8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh nhận được công văn của Công ty Smartland do chủ tịch HĐQT Vũ Đức Tĩnh ký về việc yêu cầu gỡ phóng sự, đính chính thông tin và đe dọa truy sát cả gia đình Giám đốc VTV9; truy sát cán bộ - nhân viên có liên quan đến phóng sự. Vì cho rằng phóng sự đưa tin sai sự thật.

VTV Cần Thơ cho rằng, nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe dọa suông nên đề nghị Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang chỉ đạo xác mình làm rõ, xử lý theo pháp luật hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo công ty Smartland. Đồng thời hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên VTV Cần Thơ.


Trần Lĩnh
.
.
.