Người tiêu dùng khó tiếp cận thông tin về các sản phẩm sữa

Thứ Ba, 05/05/2015, 09:06
Hiện nay, việc tiếp cận thông tin về các sản phẩm sữa của người tiêu dùng còn gặp nhiều vướng mắc. Mặt khác, ở Việt Nam vẫn chưa có một kênh thông tin chính thức để người tiêu dùng có thể tìm đến khi cần tư vấn về giá cả, chất lượng, cách thức sử dụng, lựa chọn sản phẩm hoặc để tiếp nhận các phản ánh của họ về các vi phạm liên quan đến nhóm mặt hàng nhạy cảm này. 

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo phổ biến Sổ tay hướng dẫn thực hiện Nghị định 100/2014/NĐ-CP ngày 6/11/2014 quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Hội thảo do Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) tổ chức chiều 4/5 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường sữa tại Việt Nam.

Để hỗ trợ cho các bên liên quan thực hiện trách nhiệm được quy định trong Nghị định 100, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em đã chủ trì biên soạn cuốn Sổ tay hướng dẫn thực hiện Nghị định. Thông qua tài liệu này, trách nhiệm của doanh nghiệp và cơ sở y tế trong việc đảm bảo thông tin cho người tiêu dùng được hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ và sẽ được cập nhật thường xuyên và đăng tải trên trang mạng của Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại http://mch.moh.gov.vn.

K.H.
.
.
.