Người thân ‘khóc cạn nước mắt’ sau vụ 3 cha con chết trong ngôi nhà bị cháy

Chủ Nhật, 09/02/2020, 22:40
Mâu thuẫn vợ chồng anh Tân và chị P. chưa được giải quyết dứt điểm thì vào khoảng 0h40 sáng 8/2, người dân ở thôn Đức Phú phát hiện căn nhà của anh Tân bốc cháy. Khi ngọn lửa được dập tắt, người dân phát hiện thi thể anh Tân cùng hai con trai đã tử vong trong phòng ngủ.

Liên quan đến sự việc anh Phạm Bá Tân (SN 1984, ở thôn Đức Phú, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng 2 người con trai tử vong trong căn nhà bị cháy, tối 9/2, ông Đoàn Văn Quốc, Chủ tịch UBND xã Phong Hòa cho biết, hiện UBND huyện Phong Điền và chính quyền xã cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp, hỗ trợ cho gia đình anh Tân số tiền hơn 46 triệu đồng. 

Việc làm này nhằm động viên, chia sẻ giúp người thân gia đình anh Tân vượt qua nỗi đau mất người thân.

Người dân ở thôn Đức Phú, xã Phong Hòa đến chia buồn sau vụ cháy khiến 3 cha con anh Tân tử vong.

Đứng trước bàn thờ vừa được lập vội với 3 di ảnh con trai và 2 người cháu nội, bà Nguyễn Thị Tư (mẹ ruột anh Tân) nghẹn ngào trong từng tiếng khóc. 

Bà Tư kể, căn nhà này là nơi anh Tân cùng vợ là chị Nguyễn Thị P. và 2 đứa con trai sinh sống, trong đó cháu đầu tên Phạm Bá Quốc T. (SN 2010) và cháu thứ 2 tên Phạm Gia Tr. (SN 2017).

Mẹ ruột anh Tân khóc nghẹn bên di ảnh con trai và hai cháu nội.

Nhiều năm về trước, vợ chồng anh Tân mua được mảnh đất nhỏ ven Tỉnh lộ 6 để dựng căn nhà cấp 4 sinh sống. Thời gian gần đây, anh Tân và chị P. thường hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Những lúc nổi nóng, anh Tân còn có hành vi bạo hành vợ khiến chị P. bức xúc bỏ về nhà mẹ đẻ.

Hiện trường căn nhà vụ cháy do anh Tân tự đốt.

Khi mâu thuẫn vợ chồng anh Tân và chị P. chưa được giải quyết dứt điểm thì vào khoảng 0h40 sáng 8/2, người dân ở thôn Đức Phú phát hiện căn nhà của anh Tân bốc cháy. Lúc ngọn lửa được dập tắt, người dân phát hiện thi thể anh Tân cùng hai con trai đã tử vong trong phòng ngủ.

Như Báo CAND Online thông tin trước đó, nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động nhiều CBCS cùng phương tiện đến hiện trường để dập lửa. Sau 30 phút nỗ lực, đám cháy được dập tắt. 

Căn nhà từng là nơi vợ chồng anh Tân cùng 2 con trai sinh sống trước khi xảy ra sự việc đau lòng

Quá trình thu thập tài liệu, dấu vết và kết quả khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc thương tâm trên là do anh Phạm Bá Tân buồn chuyện gia đình nên nghĩ quẩn, sau đó đã dùng xăng tự đốt cháy nhà ở khiến cả 3 cha con tử vong thương tâm.

Trong căn nhà này, lực lượng Công an đã phát hiện thư tuyệt mệnh do anh Tân để lại.


Anh Khoa
.
.
.