Người phụ nữ 18 năm nhặt chó bị bỏ rơi về nuôi

Thứ Tư, 14/11/2018, 18:47
Chỉ trong 18 năm, người phụ nữ có lòng thương cảm, yêu thích chó đã nhặt những chú chó do chủ bỏ rơi trên nhiều tuyến đường của thành phố về nuôi, ngoài ra hằng đêm người phụ nữ này còn đem thức ăn cho những chú chó, mèo hoang các nơi để ăn.

Đó là bà Nguyễn Thị Kim Loan (61 tuổi) ở đường số 40, phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, ngoài việc nuôi 40 con chó, người phụ nữ U60 này còn nấu thức ăn rồi hàng đêm đem đi cho chó, mèo hoang ăn.

Bà Loan trò chuyện với PV về chuyện đưa những chú chó bị bỏ rơi về nuôi

Những chú chó được bà Loan đem về nuôi rất thân thiện với con người

Cơ duyên đưa bà đến việc nuôi nhiều chó là cách đây trên 10 năm, bà thấy chủ căn nhà ở gần nhà bán nhà đi chỗ khác và mang con chó đến trước UBND phường để đó. Lúc đi chợ qua bà thấy một chú chó đứng bên đường, bà về nấu cơm ăn rồi mang đồ ăn ra cho nó nhưng không thấy, bà hỏi thăm được biết, bà chủ tiệm vàng Ngọc Châu ở gần đấy đưa chó về tắm. Bà Loan đến gặp bà chủ tiệm vàng và ngỏ ý muốn nuôi chú chó này, vậy là chú chó được đưa về nhà bà.

Được bà Loan chăm sóc, những chú chó rất ngoan, rất nghe lời bà

Rất nhiều loại giống chó bị chủ bỏ rơi được bà Loan đem về nuôi

Từ đó, mỗi lần đi ra đường thấy chó mèo hay bất cứ động vật nào “lang thang” bị đói, bà Loan đều mang thức ăn đến cho chúng ăn. Dần thành quen và tình yêu thương động vật ngày càng lớn trong lòng người phụ nữ này. 

Biết được bà Loan hay mang những chú chó hoang về nuôi, nhiều người đã đem chó đến cho bà. Rồi bà chủ tiệm vàng Ngọc Châu là người luôn đi mua những chú chó sắp bị làm thịt đem về cho bà Loan nuôi.

Chú chó này bị bệnh chết, bà Loan đã đem thiêu và lưu giữ tro cốt để làm kỷ niệm

Hằng ngày, bà Loan phải đi ra chợ xin xương và thịt vụn về làm thức ăn cho những chú chó 

Bà Loan chăm sóc chúng rất kỹ, thường xuyên tắm cho chúng và tiêm thuốc phòng ngừa bệnh theo định kỳ

Để nuôi đàn chó này và chó mèo hoang, hàng ngày bà Loan ra chợ xin thịt vụn, đầu cá về nấu và bà đặt một số quán ăn bán rẻ thức ăn dư. Cảm kích trước tình yêu thương động vật của bà Loan, bà chủ tiệm vàng Ngọc Châu hỗ trợ hàng tháng 30 ký gạo. Mỗi ngày bà nấu 2 kg gạo và khoảng 5 – 6 kg thịt, xương hoặc cá cho chó bà nuôi và chó mèo hoang ăn.  

Mỗi khi chó sủa, bà Loan có thể nhận biết tiếng của con nào để kêu chúng

Chiếc xe hằng đêm bà Loan đem thức ăn cho những chú chó hoang, mèo hoang bị bỏ rơi

Tốn kém nhất là tiền chích ngừa cho chó và tiền chuộc chó khi kẻ gian bắt trộm “có con mất 2 lần, 3 lần tôi phải đi chuộc, mỗi lần 2,5 triệu đồng”, bà Loan cho biết. Còn mỗi khi có chó bị chết, bà đem đến lò thiêu ở Bình Hưng Hoà thiêu, lấy tro bỏ vào bình mang về nhà.

Nhân Sơn - Phan Linh (ảnh, clip)
.
.
.