Người nông dân trả lại gần 28 triệu đồng nhặt được

Thứ Hai, 25/01/2021, 18:00
Vào 14h30’ ngày 24/1/2021, anh Nguyễn Minh Hoàng (SN 1997, trú thôn Thanh Trang, xã Ia Peng, Phú Thiện, Gia Lai) hốt hoảng đến Công an xã Ia Sol, huyện Phú Thiện trình báo bị mất chiếc ví, bên trong có giấy tờ và số tiền 27.766.000 đồng.

Anh Hoàng là nhân viên giao hàng, số tiền trên của khách hàng nhờ anh thu hộ. 

Nhận tin báo, Công an xã Ia Sol đã thông báo đến nhân dân trong xã qua hệ thống loa phát thanh về vụ việc, có kèm theo số điện thoại của anh Hoàng. Khoảng 18h30’ cùng ngày, anh Lê Văn Oai (SN 1973, trú tại thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện) đã gọi cho anh Hoàng đến nhận lại chiếc ví.

Anh Lê Văn Oai (bìa phải) trao trả toàn bộ giấy tờ và số tiền 27.766.000 đồng cho anh Nguyễn Minh Hoàng.

Trước sự chứng kiến của lực lượng Công an xã, Thôn trưởng, anh Oai đã trao lại toàn bộ tài sản, giấy tờ bị mất cho anh Nguyễn Minh Hoàng.

Được biết, anh Oai nhặt được chiếc ví của anh Hoàng trên đường đi làm về. Vừa lúc đó, anh nghe thông báo của Công an xã nên điện báo cho anh Hoàng theo số điện thoại được Công an cung cấp.

Gia đình anh Oai làm nông, kinh tế không mấy dư dả, nhưng với lòng tốt của mình, anh không ngần ngại trao lại số tiền lớn mình nhặt được cho người bị mất. Đó là một hành động đẹp cần được biểu dương để những việc tử tế lan toả nhiều hơn trong xã hội.

Thúy Trinh
.
.
.