Người dân xếp hàng mua bánh chưng Tết

Thứ Năm, 04/02/2016, 14:15
Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông người dân đến xếp thành hàng dài để chờ tới lượt được vào mua tại một cửa hàng bán giò chả, bánh chưng Tết trên phố Hàng Bông – Hà Nội.

Tại một cửa hàng “cửa hàng thời bao cấp” trên phố Hàng Bông, mặc dù còn rất sớm nhưng số người đổ về đây đứng thành hàng dài để xếp hàng bánh chưng, giò chả Tết.

Ngay từ sáng sớm, dòng người xếp hàng dài trên phố Hàng Bông để chờ mua bánh chưng, giò Tết.

Mặt hàng được mọi người lựa chọn nhiều nhất tại cửa hàng này đó chính là các loại giò chả và bánh chưng. Theo đó, những người gốc Hà Nội sẽ chọn mua bánh chưng là chủ yếu, còn đối với những người ở tỉnh lẻ lựa chọn của họ là những gói giò vẫn đang còn bốc hơi.

Phía cửa kín người đứng mua hàng.
Do lượng khách mua đông nên cửa hàng luôn phải lấy thêm hàng từ địa điểm làm về quán.

Theo chủ cửa hàng này, để phục vụ nhu cầu của người dân cửa hàng mở cửa từ rất sớm khoảng 6 giờ sáng và đóng cửa lúc 22 giờ đêm. Do nhu cầu mua của người dân rất lớn nên nhân viên của cửa hàng liên tục chở bánh chưng, giò chả đến để phục vụ người dân.

Cửa hàng sẽ cố gắng phục vụ tất cả số lượng khách hàng cần mua.

Năm nay, giá của các loại giò chả giao động từ 180.000 đồng đến 200.000 đồng/1 kg, còn các đối với bánh chưng thì được bán với giá 50 - 60.000 đồng/chiếc. Mặc dù giá các mặt hàng không phải là rẻ nhưng lượng người mua vẫn rất đông.

Niềm vui của một khách hàng mua được bánh chưng sau khi đứng xếp hàng.
Dù phải xếp hàng nhưng người dân vẫn cố gắng để mua được đồ tết.
Bánh chưng là đặc trưng của ngày tết được người dân chọn mua.

Có nhiều người , dù phải đứng chờ gần 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt nhưng tất cả mọi người đều rất vui vẻ, thậm chí là cả với những người đã cao tuổi. Bác Hoàng Ngọc Minh (65 tuổi, ở Hàng Bạc – Hoàn Kiếm) tay cầm túi bánh chưng mới vừa mua được phấn khởi chia sẻ: “Cả năm mới được xếp hàng một lần như thế này, tôi thấy như vậy mới có không khí tết và rất văn minh, mọi người không chen lấn, xô đẩy mà từ từ chờ đến lượt. Các bạn trẻ thấy tôi già có nhã ý nhường tôi đứng trước, tôi cảm ơn nhưng cứ xếp hàng theo lần lượt”.

Nhiều người do bận công việc, phải tranh thủ đi sớm hoặc giờ nghỉ trưa để qua xếp hàng mua bánh chưng. “Tôi đứng đợi ở đây hơn 30 phút rồi, do bận làm việc nên tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa qua đây mua ít giò, bánh chưng biếu bố mẹ ăn tết” – chị Thu Hương nhân viên một ngân hàng cho biết.

Đã từ lâu đến nay, mọi người đều cho rằng đây là cửa hàng truyền thống đã tồn tại lâu đời, sản phẩm ở đây được nhiều người đánh giá là ngon và đảm bảo vệ sinh nên dù phải xếp hàng chờ mua nhưng mọi người vẫn vui vẻ chờ đợi để mua được.

Xuân Bùi
.
.
.