Người dân vẫn tiếp tục chịu cảnh mất điện

Chủ Nhật, 05/07/2015, 14:41
Nắng nóng lên tới đỉnh điểm 39-40 độ C kéo dài gần 10 ngày qua nhưng nhiều khu vực dân cư ở Hà Nội phải sống trong cảnh mất điện. Mặc dù ngành Điện lực cam kết trong những ngày nắng nóng không để xảy ra mất điện nhưng theo phản ánh của người dân thì điện liên tục bị cắt.
>> Người Hà Nội khổ sở vì mất điện tràn lan

Điển hình là hàng trăm hộ dân ở ngõ 378 đường Thụy Khuê, cụm 2, phường Bưởi, quận Tây Hồ bức xúc cho biết: từ đêm 29-6 đến ngày 4-7 họ liên tục phải sống trong cảnh mất điện. Trung bình mỗi ngày mất điện 2 lần, mỗi lần từ 1 đến 2 tiếng và nhiều nhất vào ban đêm. Đỉnh điểm của bức xúc là vào đêm 3-7 mất điện từ 22h đến 24h mới có trở lại và tới 4h sáng 4-7 lại tiếp tục mất đến 10h.

Chị Huệ, sản xuất đậu phụ ở ngõ 378 Thụy Khuê cho biết: "Hôm nay không có hàng để bán vì mất điện không sản xuất được". Không điện, nóng nực như cực hình, nhiều người phải tá túc đến nhà người thân ở nơi khác. "Mấy đêm nay không sao chịu nổi, trẻ con nóng quá quấy khóc, trong nhà thì ngột ngạt như lò nung. Không phải đợt nóng này mới mất điện mà nhiều năm nay cứ nắng nóng là mất. Ngành Điện phải khắc phục sửa chữa, nâng cấp trạm biến áp - chị Thuỷ, ở ngõ 387 phản ánh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong nhiều ngày qua, ở nhiều phường của quận Tây Hồ bị mất điện, lúc thì do sập nguồn, lúc thì sự cố như ở cụm 1 phường Bưởi 3 ngày nay đêm nào cũng bị mất điện. Nhưng có những khu vực nhiều năm nay tái diễn tình trạng mất điện vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm mà tình hình cung cấp điện chưa được cải thiện. Ngành Điện cần tính toán, đầu tư, nâng cấp sớm những khu vực điện yếu để đảm bảo sản xuất và sinh hoạt cho người dân.

T.H.
.
.
.