Người dân thu gom 32 tấn điều giúp tài xế xe container bị lật

Thứ Bảy, 04/05/2019, 15:40
Một vụ tai nạn giao thông khiến chiếc xe chở hạt điều bị lật ngang. Thấy hàng chục tấn điều đổ vương vãi ra đường, nhiều người dân đã có một hành động đẹp khi cùng nhau thu gom điều giúp tài xế.


Hiện trường vụ tai nạn

Sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, tài xế Lương Hoàng Quang (29 tuổi, quê Gia Lai), điều khiển xe container mang BKS 51R - 171.45, chở 32 tấn điều, lưu thông trên đường ĐT741, hướng TP.HCM đi thị xã Phước Long (Bình Phước).

Khi đi đến đoạn đổ dốc cua ở km89, do đường dốc, lại cua ngặt nên tài xế Quang không làm chủ được tốc độ, bất ngờ mất lái lao thẳng xe vào dải phân cách, sau đó trượt dài hàng chục mét rồi lật ngang giữa đường.

Cú lật quá mạnh khiến 32 tấn hạt điều khô trên thùng container bị hất văng đổ tràn xuống hai bên mặt đường.

Người dân giúp tài xế thu gom hạt điều đổ tràn ra đường

Nghe tiếng động lớn, nhiều người dân sống xung quanh khu vực và người đi đường đã ngay lập tức chạy đến giải cứu tài xế Quang kẹt trong cabin ra ngoài và chở đi bệnh viện cấp cứu.

Một hình ảnh đẹp là mặc dù số lượng hạt điều bị đổ ra đường rất lớn nhưng không một người dân nào xông vào hôi của. Trái lại, mọi người cùng xắn tay áo xúm vào thu gom điều phụ tài xế.

Ngay sau vụ tại nạn, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước cũng đã nhanh chóng có mặt tại điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường, đồng thời điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Theo ghi nhận đến khoảng 12 giờ cùng ngày, hiện trường vụ tai nạn đã được giải tỏa, 32 tấn điều đã thu dọn xong và hoạt động giao thông đã trở lại bình thường.

Hành động người dân cùng xúm lại thu gom hạt điều đã nhận được sự tán dương của dư luận.

Đức Trí
.
.
.