Người dân sẽ khai báo lưu trú, tạm trú trực tuyến qua mạng

Thứ Hai, 01/02/2016, 19:45
Sáng 1-2, hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến tại địa chỉ: www.luutru.cahn.vn đã được Công an thành phố Hà Nội khai trương.


Hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến này được khai trương nhằm nâng cao hiệu quả công tác thủ tục hành chính, giảm thấp nhất tình trạng các cơ sở có người nước ngoài tạm trú phải đến trụ sở cơ quan Công an thực hiện việc thông báo lưu trú, khai báo tạm trú; việc quản lý các cơ sở kinh doanh lưu trú cũng tốt hơn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cắt băng khánh thành hệ thống khai báo lưu trú trực tuyến.

Hệ thống này được Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị xây dựng, hoàn thành. Theo Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội: Để hệ thống vận hành được thông suốt, hoạt động hiệu quả, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sỹ Công an các phường, quận cũng như tuyên truyền và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở kỹ thuật.

Trước khi đưa vào áp dụng trên toàn thành phố, hệ thống này đã được triển khai thí điểm tại 2 phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) và phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm).        

Sau một tháng thí điểm, công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an đã có nhiều chuyển biến rõ nét; không còn cảnh xếp hàng chờ đợi thông báo thông tin lưu trú hàng tối, được người dân và các cơ sở kinh doanh lưu trú đều đồng tình, ủng hộ.

Bên cạnh đó, hệ thống này cũng giúp việc tra cứu thông tin phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng Công an thuận lợi và chính xác hơn. Đại tá Đào Thanh Hải cũng cho biết, thời gian tới, Công an Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, khắc phục những hạn chế của hệ thống để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người dân cũng như các công tác chuyên môn của lực lượng Công an. 

Trần Xuân - Tâm Phạm
.
.
.