Hậu vụ cháy Công ty Kwong Lung – Meko: Dân khổ sở vì bị ruồi "bủa vây"

Thứ Ba, 18/04/2017, 16:11
Theo phản ánh của những hộ dân sinh sống, kinh doanh quanh Công ty TNHH Kwong Lung – Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), sau khi vụ hỏa hoạn kết thúc thì tình trạng ruồi xuất hiện ngày một nhiều, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.  

Mệt mỏi tình trạng ruồi “bủa vây” khắp nơi, bám vào thức ăn, quần áo… bà Nguyễn Hồng Điệp (ngụ KV4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) cho biết: “Từ sau khi vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung – Meko kết thúc thì ruồi từ đâu bay đến, nhiều đến mức không thể tưởng tượng được. Thức ăn vừa dọn ra thì ngay lập tức bị ruồi bu đen. Lúc nào, nhà cũng phải đóng kín cửa. Mỗi ngày, gia đình tôi phải sử dụng cả chục miếng keo bẫy ruồi, nhưng vẫn không giảm được bao nhiêu”.

Người dân tại khu vực xung quanh Công ty Kwong Lung - Meko khổ sở vì tình trạng ruồi "bủa vây" khắp nơi.

Anh Hà Văn Thế (nhà cách Công ty Kwong Lung - Meko 500m), do bị tai nạn giao thông không thể di chuyển, phải nằm một chỗ. Nhưng thời gian gần đây, do ruồi quá nhiều anh Thế phải ở trong mùng kể cả ban ngày, làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe. 

“Ngành chức năng cần tiến hành phun xịt và có thêm nhiều biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng ruồi bu bám thế này” – anh Thế kiến nghị.

Phải ngủ mùng kể cả ban ngày vì... ruồi.

Tiểu thương tại chợ Sang Trắng 1 và một số hộ kinh doanh cà phê gần khu vực cháy rất mệt mỏi khi ruồi xuất hiện quá nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến việc mua bán. 

Bà Phan Thị Thơm (tiểu thương tại chợ Sang Trắng 1), cho biết: “Vừa mang cá, rau củ ra bày bán là ruồi từ đâu kéo lại bu đen, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thu nhập của tôi cũng như nhiều tiểu thương khác tại chợ”.

Thức ăn, hàng hóa và ngay cả vật dụng bị ruồi bu đen.

Nhiều hộ dân tại đây cho biết thêm, từ khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phun xịt được vài lần nhưng hầu như không mang lại kết quả, ruồi ngày càng nhiều… 

Một điểm bán thức ăn vặt cho trường Tiểu học Trà Nóc 4 (đối diện Công ty Kwong Lung - Meko) cũng bị ruồi "tấn công".

Ghi nhận của PV tại một số điểm bán thức ăn vặt gần khu vực Trường Tiểu học Trà Nóc 4, ruồi bám trực tiếp vào thức ăn bán cho học sinh. 

Ông Lương Văn Đời, cán bộ Y tế phường Trà Nóc thông tin, qua công tác khảo sát nắm tình hình, trong khuôn viên Công ty TNHH Kwong Lung – Meko có mùi hôi và nhiều ruồi bám đậu xung quanh các bao lông vũ. “Ruồi là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh qua đường tiêu hóa như lỵ, tả, thương hàn, giun đũa, giun tóc, ấu trùng sán lợn; bệnh về mắt và bệnh ngoài da…” - ông Đời cho biết.

Lông vũ tàn dư trong Công ty Kwong Lung - Meko sau vụ cháy, đang được dọn dẹp.

Ông Lê Minh Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Trà Nóc cho biết: “Việc ruồi xuất hiện tại khu vực xung quanh Công ty TNHH Kwong Lung – Meko, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, kinh doanh của người dân. Sau khi báo cáo tình hình về trên, phường cũng đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Thủy tiến hành 2 lần phun hóa chất diệt ruồi. 

Tuy nhiên, đến nay tình hình ruồi bu bám vẫn còn nhiều. Tới đây, địa phương tiếp tục có văn bản gửi lên phía quận và thành phố đề nghị hỗ trợ kinh phí phun diệt ruồi và phối hợp thành lập đoàn công tác, tìm hiểu nguyên nhân phát sinh ruồi để có giải pháp hiệu quả nhất”.

Trần Lĩnh
.
.
.