Người đàn ông Nhật Bản đến Bình Phước xin nhận con

Thứ Ba, 30/08/2016, 08:29
Ngày 28-8, tin từ Phòng Tư pháp huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho biết, đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để ông Okumura Dai (50 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, tạm trú 6A4-3 Sky Garden 3, phường Tân Phong, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) nhận con theo nguyện vọng.

Trước đó, ông Okumura Dai có hồ sơ gửi Phòng Tư pháp huyện Phú Riềng đăng ký xin nhận cháu bé gái dự kiến đặt tên Okumura Sa Ra, sinh ngày 6-2-2016 hiện đang sống với mẹ đẻ là chị Triệu Thị Hằng (30 tuổi) tại thôn 4, xã Long Bình, huyện Phú Riềng.

Qua xem xét hồ sơ và để đủ cơ sở giải quyết, Phòng Tư pháp huyện Phú Riềng đã có thông báo trên website của UBND huyện, đồng thời niêm yết công khai tại Phòng Tư pháp, UBND xã Long Bình. Tuy nhiên, sau thời gian niêm yết (đến hết ngày 27-8) nhưng Phòng Tư pháp không nhận được khiếu nại, tố cáo gì liên quan đến việc ông Okumura Dai xin nhận con.

“Qua thời gian tiến hành thẩm tra, xác minh hồ sơ cho thấy cháu Sa Ra chính là con chung của ông Okumura Dai và chị Hằng. Hiện Phòng đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để ông Okumura Dai được nhận con. Dự kiến việc nhận con sẽ diễn ra vào cuối tháng này. Hiện cháu Okumura Sa Ra đang sống khỏe mạnh với mẹ” – một cán bộ Phòng Tư pháp huyện Phú Riềng cho biết.

Trong khi đó, nguồn tin của phóng viên cho biết, ông Okumura Dai đến Bình Phước làm ăn. Trong một lần tình cờ gặp chị Hằng, ông Okumura đã nảy sinh tình cảm trước vẻ đẹp của người con gái nơi núi rừng Bình Phước. Chuyện tình dần tiến triển và ngày 6-2, chị Hằng đã sinh hạ bé gái.

Đức Trí
.
.
.