Chào xuân Mậu Tuất 2018

Thứ Năm, 15/02/2018, 21:03
Đồng hồ điểm 12h, đồng loạt cả nước vang lên tiếng pháo hoa đì đùng, bầu trời sáng rực. Trong giây phút chuyển giao giữa năm Đinh Dậu và Mậu Tuất.

Tại Hà Nội:

Mặc dù Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tầm cao ở nhiều quận, huyện nhưng Hồ Gươm luôn được coi là trái tim Thủ đô, vào thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, nơi đây luôn là điểm người dân tập trung để cùng đón giao thừa. 

Người dân Thủ đô Hà Nội trong thời khắc giao thừa. (Ảnh: Chiến Thắng)
Người dân Thủ đôt tập trung khu vực Bờ Hồ chào đón màn bắn pháo hoa.

Tuy vậy đến 20 giờ tối nay, các tuyến đường quanh khu vực Bờ Hồ như Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Tràng Tiền... vẫn khá thông thoáng.

Các bô lão chuẩn bị tế lễ ở tượng đài Lý Thái Tổ, bên cạnh Hồ Gươm. Ảnh: Đỗ Mạnh Cường. VNE)

Lực lượng công an, CSGT, cảnh sát cơ động, dân phòng liên tục dùng loa phóng thanh thông báo người dân không đỗ ô tô, xe máy dọc các tuyến đường này.

Trong khi đó, các quán cà phê có vị trí đắc địa quanh Bờ Hồ để xem bắn pháo hoa đều đã kín chỗ. Việc tìm chỗ gửi xe ô tô, xe máy khá khó khăn. 

Cảnh sát cơ động đảm bảo ANTT trên từng con phố.

Đồng hồ điểm 12h, đồng loạt cả nước vang lên tiếng pháo hoa đì đùng, bầu trời sáng rực. Trong giây phút chuyển giao giữa năm Đinh Dậu và Mậu Tuất, nhiều đôi trẻ đã trao nhau nụ hôn nồng thắm.

Tổng bí thư chúc Tết trên phố đi bộ Hồ Gươm

Tối 30, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến chúc tết Đảng bộ thành phố Hà Nội. Sau đó, lúc 21h ông cùng lãnh đạo Thủ đô thắp hương ở tượng đài Lý Thái Tổ và đền Ngọc Sơn; chúc Tết người dân ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ thành phố Hà Nội. Ảnh: Giang Huy
Tổng bí thư đi bách bộ ở Hồ Gươm và chúc Tết người dân. Ảnh: Giang Huy.


Tổng bí thư chúc Tết công nhân môi trường đô thị ở trước cửa đền Ngọc Sơn. Ảnh: Giang Huy

Tại TP Hồ Chí Minh:

Một số con đường dẫn về trung tâm TP HCM như Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn, Hàm Nghi... đều đông nghẹt xe cộ. Hầu hết người dân đổ ra tham quan đường hoa Nguyễn Huệ. Các bãi xe quanh khu vực hầu như không còn chỗ trống và từ chối nhận thêm xe. 

Các tuyến đường trung tâm TP HCM đông nghịt. Ảnh: Quỳnh Trần

Tại đường hoa, không gian không còn chỗ trống, các tiểu cảnh, đại cảnh đều đông đúc người dân tham quan, chụp ảnh. Khu vực này cũng là vị trí ngắm pháo hoa tầm cao nên mỗi dịp năm mới, lễ hội... đều đông đúc người dân.

Người dân TP HCM chờ đón màn pháo hoa trong thời khắc giao thừa.

Gần đến thời khắc giao thừa, các tuyến đường quanh địa điểm bắn pháo hoa tầm cao như Hầm vượt sông Sài Gòn, đại lộ Võ Văn Kiệt, đường hoa Nguyễn Huệ… người dân đứng ken chặt, xí chỗ để chờ xem đón chào năm mới.

* TP Đà Nẵng tiết trời ấm áp. Từ chập tối, nhiều người đã đưa gia đình đến đường hoa dọc hai bên sông Hàn để thưởng lãm. Năm nay, các đường hoa xuân ở hai đầu cầu Rồng và đoạn trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng được thực hiện từ nguồn xã hội hóa. Cảnh sát cơ động túc trực tại các đường hoa để đảm bảo an ninh.

2c9d1336b9c956970fd8-5257-1518702080.jpg

Đường hoa ở Đà Nẵng được đầu tư 10 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa. Ảnh: Nguyễn Đông

Ở nhiều gia đình, việc chuẩn bị cho mâm cúng giao thừa được nhiều người sốt sắng chung tay. “Tết là dịp kính nhớ tổ tiên. Năm nay gia đình không về quê Thanh Hóa đón Tết được, nên chuẩn bị mâm cúng tươm tất để thể hiện tấm lòng thành”, anh Nguyễn Minh Châu (35 tuổi, trú đường Nguyễn Hữu Thận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nói. Mâm cúng giao thừa của gia đình anh ngoài gà trống, đĩa xôi còn có thêm đĩa giò được bố vợ gửi từ quê vào.

Năm nay, Đà Nẵng bắn pháo hoa tầm cao trong vòng 15 phút sau thời khắc giao thừa. Người dân ở Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu có thể thưởng lãm pháo hoa tại cầu Nguyễn Văn Trỗi (đoạn giữa cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý). Người dân vùng ngoại ô ngắm pháo hoa tại trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.

Tại TP Cần Thơ:

Để phục vụ khán giả trong và ngoài thành phố, từ 20h, Cần Thơ đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Cần Thơ – 50 năm hào khí mùa xuân”, tại công viên Lưu Hữu Phước, với sự tham gia của khoảng 200 nghệ sĩ, diễn viên, như: NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Quế Trân, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Hữu Quốc, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Trí Quang, Hoàng Nghiệp…

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông, đảm bảo ANTT, ATGT.

Tiếp đó, chương trình pháo hoa nghệ thuật đón Xuân Mậu Tuất 2018 của thành phố diễn ra đúng 12h, diễn ra tại khu vực nhà hàng Hoa Sứ (quận Ninh Kiều). Hàng ngàn người trong thành phố và du khách thưởng thức chương trình từ khu vực Bến Ninh Kiều- cầu đi bộ, Công viên bờ kè sông Hậu, khu vực Hàng Dương…

Tại các quận huyện của thành phố cũng có chương trình pháo hoa tầm thấp tại phường Thốt Nốt (quận Thốt Nốt), thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), thị trấn Thới Lai (huyện Thới Lai), thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ), thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh).         

Trao đổi với PV CAND Online, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: Nhằm đảm bảo tốt công tác đảm bảo ANTT, TTATGT,… Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Công an các đơn vị tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ… 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình nghệ thuật “Cần Thơ – 50 năm hào khí mùa xuân

Đặc biệt chú trọng các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép các loại pháo nổ, có biện pháp quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, phòng chống cháy nổ, không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong đêm giao thừa. 

Đảm bảo công tác ứng trực, bám chốt, bám đơn vị, tăng cường tuần tra, canh gác, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là việc tổ chức, kích động, đua xe trái phép. Đồng thời, nhắc nhở CBCS vui Xuân nhưng không quên nhiệm vụ, nhằm mang đến một mùa Xuân yên lành, vui tươi cho nhân dân.

Chia sẻ thiết thực với những người nghèo, cơ nhỡ, người già neo đơn, bán vé số trên địa bàn quận Ninh Kiều. Chương trình “Nồi thịt kho nghĩa tình” của chị Nguyễn Thị Xuân Thủy (Chủ quán Buffet Lẩu & Nướng 119, TP Cần Thơ) đã làm ấm lòng bà con lao động nghèo trong đêm giao thừa với hơn 100 suất thịt kho trứng.

TP Điện Biên Phủ: 

Ngay từ 20h tối, hàng ngàn người đã đổ về Quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên thuộc phường Mường Thanh, TP Điện Biên chờ đón thời khắc đón giao thừa chào mừng năm mới.

Được biết Công an tỉnh Điện Biên đã tăng cường hơn 600 CBCS bám địa bàn, phối hợp với Công an địa phương đảm bảo ANTT.

Người dân đổ về Trung tâm  hội nghị tỉnh chờ đón màn bắn pháo hoa.
Năm nay, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút tại Quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh.
Màn pháo hoa được bắn tại TP Điện Biên Phủ đúng thời khắc giao thừa.

Bà con dân tộc thiểu số sống tại TP Điện Biên chào đón năm mới.

* Tại TP Hải Phòng

Đêm Giao thừa, hàng vạn người dân đất Cảng đã đổ về Quảng trường Nhà hát lớn thành phố dự chương trình ca nhạc mừng xuân Mậu Tuất do UBND thành phố tổ chức và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa lúc giao thừa. 

Năm nay do thành phố xã hội hoá việc bắn pháo hoa tầm cao tại 3 điểm là hồ Tam Bạc, Hồ An Biên và khu ĐT-CN-DV Vsip (Thủy Nguyên). Ngoài ra, tại các quận huyện Hải An, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh, An Dương, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão, Kiến Thụy, Cát Hải, thành phố cho phép được tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp do đó lượng người về dự ở nội thành không đông như những năm trước. 

Công tác tổ chức phân luồng giao thông hợp lý lên không xảy ra ùn tắc, không có tai nạn. Công tác đảm bảo ANTT được thắt chặt, hàng trăm CBCS các lực lượng Công an thành phố triển khai từ rất sớm ở các điểm nhận định sẽ đông người lên không xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi. Người dân dự chương trình đón giao thừa an toàn tuyệt đối.

Trong khuôn khổ chương trình mừng xuân năm nay, Hải Phòng và thành phố kết nghĩa Đà Nẵng đã tổ chức cầu truyền hình trực tiếp tạo không khí gắn kết giữa đồng bào hai thành phố.


* Tại Quảng Trị:

22h đêm, hàng chục nghìn người dân Quảng Trị đã đổ ra khắp các nẻo đường để đón Giao thừa, chia sẻ với nhau niềm vui và chúc nhau lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới. 

Tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Trị (số 1A Hùng Vương, phường 5, TP. Đông Hà), Sở Văn hóa, Thông tin tỉnh Quảng Trị tổ chức đêm nhạc mừng Đảng, mừng Xuân, đón năm mới cho mọi người dân. 

Người dân từ trẻ con đến người già đều trong tâm trạng rất vui. Sau khi thưởng thức đêm ca múa nhạc nói trên, bà con đã rất hạnh phúc ngắm những màn pháo hoa và chào đón năm mới.

Hàng nghìn người dân đổ ra đường và khuôn viên Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Trị để chào đón Giao thừa. 
Bà con thưởng thức đêm nhạc mừng Đảng, mừng Xuân, chào đón năm mới Mậu Tuất 2018.
Và ngắm những màn pháo hoa rực sáng, tuyệt đẹp. 
Các chiến sĩ Công an dắt một đứa trẻ bị lạc ba mẹ.

* Huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng 

Ngay từ trước đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, người dân trong huyện đã đổ về trung tâm huyện lỵ và khu vực công viên của huyện rất đông đúc để chuẩn bị theo dõi màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới.

Tình hình an ninh trật tự tại lễ hội bắn pháo hoa của huyện đã diễn ra một cách an toàn, lành mạnh.

Do đặc điểm thời tiết khí hậu khá lạnh so với các vùng miền khác và cũng nhằm tạo điều kiện cho bà con đồng bào ở khắp nơi trong huyện có thể về thưởng thức màn pháo hoa nên huyện đã tổ chức cho bắn pháo hoa từ lúc 21h30.

Năm nay người dân huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đón giao thừa từ lúc 21h30.

Khi màn bắn hoa bắt đầu, từng tràng reo hò thích thú vang lên sau những tiếng nổ vang rền và những hình ảnh đẹp mắt của pháo hoa trình diễn trên bầu trời đêm của vùng cao nguyên tươi đẹp.

Tình hình an ninh trật tự tại lễ hội bắn pháo hoa của huyện đã diễn ra một cách an toàn, lành mạnh, người dân đều vui vẻ, thích thú, chúc mừng nhau một năm mới an lành, hạnh phúc, thành công.
M. Hà - M.Đức - B.Nguyễn - C. Thắng - T.Lĩnh – T. Phạm - P.Lữ- V.Thịnh - T.Bình K. Ngân
.
.
.