Bịt kín mặt đi lễ cầu may đầu năm tại Phủ Tây Hồ

Thứ Năm, 30/01/2020, 18:38
Chiều 30-1, hàng nghìn người đã đổ về phủ Tây Hồ lễ bái cầu may đầu năm cùng khẩu trang bịt kín để tránh nguy cơ lây nhiễm cúm corona.

Ngày 30-1 (mùng 6 Tết), tại phủ Tây Hồ (Hà Nội) chật kín, hàng nghìn người chen chân dâng lễ cầu tài lộc, bình an nhân dịp năm mới.
Dịp đầu xuân năm mới, người Việt Nam thường có phong tục đi lễ đền, chùa với mong muốn tìm được sự bình an, gạt bỏ đi những muộn phiền, lo âu của năm cũ và cầu mong những may mắn, hạnh phúc, tài lộc trong năm mới.
Theo người bán hàng tại đây cho biết, cảnh này dòng người đổ về xuất hiện từ hôm mùng 1 Tết đến nay, tuy nhiên do hôm nay là ngày đầu đi làm nên nhiều người từ quê lên đi lễ phủ Tây Hồ càng đông hơn.
Trước nạn dịch virus corona đang bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc và đang lây lan sang nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, nhiều người đã có ý thức phòng bị cho bản thân bằng khẩu trang y tế.
Một nhóm nhân viên văn phòng bịt kín khẩu trang dâng lễ và khấn vái.
"Đi lễ thành tâm, thành kính trong tâm là chính còn việc đeo hay không đeo khẩu trang lúc làm lễ thì tôi thấy cũng không quá quan trọng. Việc đeo khẩu trang để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh trước dịch bệnh cúm corona là quan trọng", một số du khách đến đây lễ cho hay.
Việc đeo khẩu trang đến đây cũng được khá nhiều người hưởng ứng
Càng về chiều, lượng người đổ về phủ Tây Hồ lễ bái cầu may đầu năm càng đông
Khu vực đốt vàng mã phủ Tây Hồ luôn đỏ lửa.


Trần Ngọc
.
.
.