Người dân bắt đầu đổ về Thủ đô sau Tết

Chủ Nhật, 22/02/2015, 20:15
Mặc dù lịch nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài đến hết ngày 23/2 (tức mùng 5 Tết Ất Mùi) nhưng từ hôm nay, 22/2, hàng vạn người từ các tỉnh đã bắt đầu trở lại Hà Nội du xuân, chuẩn bị học tập và làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Theo ghi nhận, tại các bến xe như Mỹ Đình, Nam Thăng Long và Giáp Bát, người dân các tỉnh bắt đầu tất tả gồng gánh trở lại Hà Nội học tập, làm việc. Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, tay xách nách mang từ hành lý, quần áo, tư trang đến lương thực thực phẩm. Tuy nhiên, tình trạng chen lấn, nghẹt thở như thời điểm trước Tết chưa diễn ra.

Trên gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi sau chuyến đi dài, bà Phạm Thị Chè, quê ở Thanh Hóa cho hay: “Rút kinh nghiệm từ các năm trước tôi quyết định lên Hà Nội sớm từ hôm nay để du xuân kết hợp thăm bạn bè. Đi hôm nay đỡ phải chen chúc, mất hơn 3 tiếng là đến nơi. Giá vé tuyến Thanh Hóa - Hà Nội cũng đắt ngày thường, tăng từ 100.000 đồng lên 150.000 đồng. Nhưng dù sao ngày mai đi kiểu gì cũng thành ra mệt hơn, vì xe quá đông”.

Anh Hoàng Nam, phụ xe tuyến Thái Bình - Hà Nội cho biết, những ngày Tết này nhà xe vẫn chạy liên tục. Bắt đầu từ mùng 3 Tết đã lác đác có người lên Hà Nội, hôm nay bắt đầu tăng từ đầu giờ chiều lượng khách bắt đầu đông hơn.  

“Ngày mai sẽ là ngày cao điểm vì là ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, không tránh khỏi tình trạng ùn ứ kéo dài trên các con đường hướng vào trung tâm Thủ đô”, anh Nam dự kiến.

Theo ban quản lý Bến xe Mỹ Đình, lượng khách đổ lên thủ đô sau kỳ nghỉ tết đông hơn ngày thường khoảng 40%, do đó, nhà xe sẽ phải tăng cường phục vụ.

Hình ảnh người dân từ các tỉnh dồn về Thủ đô Hà Nội chiều 22/2:

Tại Bến xe Mỹ Đình, từ hôm nay, dòng người đổ về thủ đô ngày một đông.
Khu vực bến xe Mỹ Đình trở nên tất bật bởi người từ các tỉnh bắt đầu rồng rắn trở lại Hà Nội.
Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, tay xách nách mang.
Khu vực nhà chờ cũng rất đông khách mang hành lý cồng kềnh.
Gương mặt mệt mỏi sau một hành trình dài.
Nhiều người chờ người nhà đến đón bên đống đồ đạc lỉnh kỉnh hơn cả thời điểm trước Tết.
Bên cạnh hành lý thông thường, sau tết, nhiều người còn mang thêm quà bánh ở quê lên Hà Nội.
Cánh xe ôm vào hẳn trong bến chèo kéo khách.
Ai cũng đều tất bật, vội vã.
Người dân từ các tỉnh lại gồng gánh kéo nhau lên Hà Nội.
Khánh Linh
.
.
.