Hoa sáng 30 Tết giá giảm còn một nửa

Thứ Hai, 04/02/2019, 12:13
Ghi nhận tại một số chợ hoa xuân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sáng 30 Tết, rất đông người dân đến mua hoa và giá cả giảm đến 50% so với những ngày trước đó.


Được xem là thị trường tiêu thụ hoa và cây cảnh trong dịp Tết Nguyên đán lớn nhất cả nước, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức 128 chợ hoa, trong đó cấp thành phố có 3 chợ hoa tại các địa điểm: Công viên 23/9 (quận 1), Công viên Lê Văn Tám (quận 1), Công viên Gia Định (quận Gò Vấp) và 125 chợ hoa Tết tại các quận, huyện để phục vụ người dân trong dịp Tết.

Cúc mâm xôi rất đẹp được bán tại chợ hoa xuân công viên 23-9 (quận 1)

Ghi nhận tại chợ hoa xuân ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh) sáng 30 Tết, ngay từ sáng có rất nhiều người dân đến tìm mua hoa và cây cảnh về trưng Tết. Các loại hoa và cây cảnh như mai, cúc, vạn thọ, hạnh,… đều giảm giá 50% so với những ngày trước. 

Ngày 27, 28, 29 Tết, mai loại nhỏ có giá từ 200 – 300 ngàn/cây, sáng 30 Tết giảm còn 100 ngàn cây hoặc 250 ngàn 3 cây; hoa cúc những ngày trước bán 300 ngàn/cặp, giảm xuống còn 150 ngàn/cặp…

Hoa giảm giá nên nhiều người mua tại KCN Vĩnh Lộc (Bình Chánh)

Anh Trần Văn Hiền (quê Bến Tre) cho biết, năm nay nhưng người mua không nhiều, khách chủ yếu đi “ngắm” là chính; sáng nay (30 Tết) nhiều người đi mua nhưng do 10h sáng phải trả mặt bằng nên phải hạ giá bán.

Rất nhiều người mua hoa sáng 30 Tết tại chợ hoa xuân KCN Vĩnh Lộc
Nhiều người mua hoa cúc và hoa vạn thọ tại chợ hoa KCN Vĩnh Lộc

Còn anh Nguyễn Phước Hiệp (quê Bến Tre) cho biết, giá bán hoa và cây cảnh năm nay có cao hơn năm trước, một phần cũng là do giá cả thị trường, phần vì giá thuê mặt bằng ở đây tăng lên 1 triệu đồng. Tết năm ngoái thuê 1,5 triệu/lô, năm nay tăng lên 2,5 triệu/lô. “Chúng tôi hợp đồng đến 10h trưa, nhưng từ hơn 7h sáng đã bị cúp điện, nước, không có nước để tưới cây nên phải hạ giá bán nhanh, để cây sẽ héo”, anh Hiệp phàn nàn.

Khách chọn mua hoa tại KCN Vĩnh Lộc
Nhiều người chọn mua mai loại nhỏ có giá rẻ
Trái dừa trang trí đẹp được đưa từ Bến Tre đến hạ giá từ 300 ngàn 1 cặp xuống còn 200 ngàn 1 cặp
Ghi nhận tại chợ hoa xuân công viên 23-9 (quận 1), khoảng từ 9h30 đến 11h sáng khá đông người dân tới mua hoa. 
Cúc mâm xôi giảm giá còn 150 ngàn 1 cặp
Hoa giấy màu đỏ sặc sỡ rất đẹp nên nhiều người chọn mua

Chị Trần Thu Vân (quận Thủ Đức) cho biết: “Nhà chị mua mai rồi nhưng năm nay hoa đào nhiều nên chị chạy từ Thủ Đức đến đây mua thêm 2 cây đào về trưng Tết, 2 cây đào với 500 ngàn là rẻ”.

Chị Vân từ Thủ Đức đến chợ hoa xuân công viên 23-9 mua đào

Tại đây có rất nhiều loại hoa và cây cảnh được bán, ghi nhận của PV, năm nay đào được đưa từ miền Bắc vào khá nhiều, giá cả cũng “dễ chịu” nên nhiều người mua.

Nhiều người chọn mua hoa đào tại chợ hoa xuân công viên 23-9

Anh Phạm Văn Hoàng (bán đào) cho biết, năm nào anh cũng đưa đào từ ngoài Bắc vào đây bán, nhưng năm nay cũng có nhiều người chuyển đào vào bán nên giá cả rẻ hơn những năm trước. Tuy nhiên, mấy ngày trước những cây đẹp có giá cao đã được khách chọn mua, có cây giá từ 2 triệu, 3 triệu đến 5 triệu.

Theo thông báo của Ban tổ chức chợ hoa xuân tại đây, 12h trưa nay mặt bằng được lấy lại nên người bán hoa, cây cảnh đồng loạt giảm giá bán. Đào cây mấy ngày trước bán 2 triệu, sáng nay còn 500 ngàn đồng, cây 5 triệu còn 2 triệu đồng; cúc mâm xôi có giá 300 ngày/cặp, sáng nay bán với 150/cặp…

Cây đào giảm giá còn 500 ngàn đồng
Tại đây, qua trao đổi với một nhà sư đang mua đào, được biết một nhà chùa trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã đến thu mua khá nhiều hoa và đào ở đây coi như làm từ thiện để người bán hoa, cây cảnh trả lại mặt bằng cho Ban tổ chức và về đón Tết vui vẻ. Khi thấy nhà chùa đến mua hoa và cây cảnh, nhiều người đã bán với giá rẻ.

Cây đào có giá 2 triệu đồng đã có chủ

Dọc trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố cũng được nhiều người bày bán hoa và cây cảnh, như đường Cộng Hoà, Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thụ… Nhiều người cho biết, năm nay mai nở hoa sớm, hôm nay 30 Tết nhưng nhiều cây mai đã nở bung hết nhìn đẹp nhưng khó bán, bởi vài ngày nữa là hoa rụng.
Hoa cúc rực rỡ được bán trên đường Cộng Hoà (quận Tân Bình)
2 cây quất đã bán đang được đưa lên xe
Theo chủ một vườn hoa ở Thủ Đức, do thời tiết thuận lợi nên năm nay hoa đẹp hơn năm ngoái. Ngày 28, 29 Tết đi mua hoa là hợp lý nhất, vì hoa vào thời điểm này đẹp và giá cả hợp lý, còn vào sáng 30 Tết, hoa không còn đẹp và người bán sẽ giảm giá để bán tống bán tháo trả mặt bằng về quê ăn Tết.
Mai trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) được bán hạ giá
Nhân Sơn (Ảnh)
.
.
.