Người dân Hà Nội khốn khổ vì con đường trăm tỷ 10 năm làm chưa xong

Thứ Tư, 12/06/2019, 10:14
Hơn 10 năm qua, người dân thuộc khu vực phường Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã sống cùng với những nỗi khổ sở vì con đường trước cửa nhà thành công trường bỏ hoang.

Dự án Đường Hoàng Quốc Việt kéo dài chưa đầy 1km thuộc địa bàn phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khởi công từ năm 2008, đến nay đã hơn 10 năm đoạn đường trên đã trở thành một công trường bỏ hoang.

Dự án Đường Hoàng Quốc Việt kéo dài chưa đầy 1km thuộc địa bàn phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Người dân ở đây cho biết hơn 10 năm qua con đường trở thành nỗi ám ảnh của họ. Khi nắng bụi từ đường bay tứ tung, còn khi mưa thì nguyên đoạn đường như một dòng sông nhỏ. Ngoài ra phải kể tới mùi hôi thối từ đoạn mương cạn với dòng nước thải đen kịt chảy cạnh đường.

Được khởi công từ năm 2008 nhưng đến nay dự án này vẫn đang trong tình trạng dở dang

Thực tế ghi nhận của phóng viên tại hiện trường ngày 11-6, thì có thể thấy đoạn đường trên hoàn toàn như một công trường bỏ hoang với một máy xúc và máy ủi để han rỉ... Ngoài ra một bên đường là kênh nước thải với bên kia là những vườn rau của người dân...

Hiện vẫn chưa biết các cơ quan chức năng có liên quan sẽ xử lý dự án này ra sao để người dân tại khu vực này chấm dứt cảnh khổ sở đã kéo dài hơn 10 năm vừa qua.

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 11-6, nhiều phương tiện xây dựng để gỉ sét tại đoạn đường này.
Việc thi công dở dang khiến đoạn đường xuất hiện nhiều ổ nhà, gập ghềnh gây khó khăn cho người đi lại.
Những đoạn kênh chưa bị lấp hết giờ thành nơi vứt rác.
Người dân địa phương ở đây cho biết do mặt đường rất xấu nhiều ổ voi, ổ gà mỗi khi trời tối, con đường trở nên nguy hiểm hơn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Một bên đường là dòng nước thải đen ngòm có mùi hôi thối, nhiều đoạn còn xuất hiện các bãi sình lầy do nước thải đọng lâu ngày không thoát được.
Nhiều năm nay người dân trong khu dân cư phải sống chung với mùi hôi thối, ruồi muỗi từ những con mương cạn nước đen kịt này.
Nhiều chỗ trên con đường dang dở được tận dụng làm nơi đỗ xe ô tô.
Ngọc-Binh
.
.
.