Người Hà Nội co ro trong tiết trời mưa lạnh nhất từ đầu mùa

Thứ Năm, 22/11/2018, 13:14
Sáng 22-11, không khí lạnh tràn về gây mưa rào, nền nhiệt Hà Nội giảm xuống còn 16 - 19 độ C, nhiều người dân thủ đô đi đường cảm nhận rõ rệt thời tiết se lạnh kèm với mưa gió.



Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, một đợt không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ, vùng núi 13 - 15 độ. Tại Hà Nội, từ sáng sớm có mưa nhỏ, thời tiết chuyển rét với nền nhiệt thấp nhất chỉ từ 16-19 độ. Ttrời chuyển rét nên khiến nhiều người phải ra đường với áo ấm, khăn quàng và áo mưa.
Từ sáng sớm, những người đi xe máy ngoài đường có thể cảm nhận rõ cái lạnh nhất từ đầu mùa.
Ngoài việc tự trang bị cho mình thêm áo ấm, khăn len để giữ ấm cơ thể, hầu hết người dân khi ra đường đều phải mặc thêm áo mưa để chống lại cái lanh giá của cơn mưa sáng sớm.
Một cụ bà khoác áo mưa đi bộ trên phố trong ngày mưa rét.
Đường Thanh Niên vào thời điểm 7h sáng ngày 22-11, người dân khi phải đi qua tuyến đường này đều không khỏi xuýt xoa vì cái lạnh từ hồ Tây đưa vào.
Một công nhân xây dựng mặc áo mưa để giữ ấm khi làm việc ngoài công trình.
Một người phụ nữ bán hoa tranh thủ ngồi bên vỉa hè để tỉa lại những bông hoa trước khi bán.
Chiếc ghế bên hồ Tây thường ngày uôn có người ngồi, sáng nay lạnh lẽo giữa tiết trời lạnh.
Hồ Tây trong ngày mưa rét lạnh nhất từ đầu đông cũng trở lên vắng vẻ hơn.
Trẻ em như những chú gấu bông nhỏ được cha mẹ đưa đến trường.
M.Thắng - B.Châu (Ảnh)
.
.
.