Ngư dân bắt được đồi mồi quý hiếm, giao Đồn biên phòng thả về biến

Thứ Bảy, 08/06/2019, 18:49
Nghe tin một ngư dân bắt được cá thể đồi mồi quý hiếm, thương lái tìm đến trả giá hàng trăm triệu đồng nhưng ngư dân vẫn không bán mà giao nộp cho Đồn biên phòng Cảng Cửa Lò để thả về biển.


Ngày 8 - 6, Đồn BP Cảng Cửa Lò (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phối hợp với ngành chức năng thả một cá thể đồi mồi dứa quý hiếm về với biển.

Theo thông tin, trước đó vài ngày anh Trần Văn Trung (trú tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) đang đánh bắt cá trên biển thì lưới vướng một vật thể nặng khác thường. Kéo lưới lên anh Trung phát hiện cá thể đồi mồi khoảng 8 kg.

Thả cá thể đồi mồi dứa quý hiếm về với biển.

Nghe tin anh Trung bắt được cá thể đồi mồi, mọi người kéo đến xem. Nhiều người cao tuổi có nghề biển lâu năm cho rằng đây là đồi mồi dứa rất quý hiếm. Phải đến hàng chục năm nay mới lại thấy loài đồi mồi dứa này.

Nhiều thương láibiết tin đến trả giá hơn 200 triệu đồng cá thể đồi mồi dứa này nhưng anh Trung không bán mà trình báo, giao nộp cho Đồn biên phòng Cửa Lò - Bến Thủy.

Ngày 8 - 6, tại phao số O biển Cửa Hội, Đồn biên phòng đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức thả đồi mồi dứa về với biển.

H.Hồng
.
.
.