Nghi đốt cọc rơm, bác dâu trói bé 8 tuổi

Thứ Sáu, 20/03/2015, 08:18
Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân sáng 19/3, Thượng tá Phạm Ngọc Trinh, Phó trưởng Công an huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận, thụ lý nguồn tin tố giác tội phạm và sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội bắt giữ người trái pháp luật xảy ra ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa theo quy định tại Điều 123 BLHS.

Nạn nhân là cháu Lưu Chí Vỹ, 8 tuổi, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Hòa An 2, còn nghi can là Lê Thị Thương, 34 tuổi - bác dâu của nạn nhân.

Theo tường trình của chị Võ Thị Én, 28 tuổi, trú ở thôn Đông Bình, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, xế chiều ngày 5/3, cọc rơm của gia đình người anh chồng là Lưu Vũ Phong ở phía sau liền kề nhà chị Én bất ngờ bốc cháy, ngay sau đó đã được mọi người dập tắt.

Nghi ngờ cháu Vỹ nghịch ngợm đốt cọc rơm, nên ngày 7/3, Thương đã dùng cây đánh vào hai bàn tay, đầu và vung tay tát vào mặt đứa trẻ.

Cháu Lưu Chí Vỹ bị bắt trói bên cọc rơm giữa trưa nắng.

Do suốt ngày bận làm công nhân may mặc tại Công ty TNHH Thuận Thông ở phường 2, TP Tuy Hòa, nên đến chiều tối hôm đó khi chị Én về tới nhà nghe người hàng xóm kể lại, mới dùng dầu xoa bóp vết thương cho con và gặng hỏi về vụ cháy cọc rơm nhưng cháu Vỹ khẳng định mình không gây ra.

Cứ tưởng mọi chuyện dừng lại ở đó, không ngờ đến khoảng 10h15 ngày 9/3, khi cháu Vỹ từ trường học về đến nhà người cô ruột là Lưu Thị Thanh Xuân ở gần nhà mình để ăn cơm trưa như thường lệ, bất ngờ Thương ập vào nắm tay lôi kéo đứa trẻ khiến quần áo, đầu gối, gót chân bị xây xát.

Sau khi bắt đứa trẻ về đến cọc rơm, Thương dùng một đoạn dây thun quần là vật liệu đang sử dụng may mặc cho khách hàng để trói ngoặt hai cánh tay cháu Vỹ ra phía sau cọc rơm trước sự chứng kiến của cô ruột nạn nhân và một số người hàng xóm.

Mặc cho đứa trẻ bị trói giữa trưa nắng, bị kiến đốt, nhưng Thương lớn tiếng cản trở không cho ai mở trói mặc dù có người đã can khuyên.

Đến 11h trưa, chị Én nhận được điện thoại từ người em chồng nên vội vã rời cơ sở may mặc về nhà. Chứng kiến cảnh con trai bị trói bên cọc rơm, chị Én khẩn báo cho Công an xã Hòa An. Đến lúc đó chồng Thương là Lưu Vũ Phong mới ra mở trói cho cháu Vỹ.

Tiếp xúc với phóng viên trưa 18/3, Lê Thị Thương thừa nhận hành vi bắt trói cháu Vỹ bên cọc rơm và nói rằng hành động như thế chỉ để răn đe, giáo dục cháu, chứ không nhận thức đó là hành vi bắt giữ người trái pháp luật (?!).

Hữu Toàn
.
.
.