Ngày mai, nắng nóng lên tới đỉnh điểm

Thứ Năm, 28/05/2015, 17:58
Ngày mai (29/5) được dự báo là ngày nắng nóng lên tới đỉnh điểm ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung với mức nhiệt ở nhiều nơi trên 40 độ.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương khuyến cáo người dân nên tránh ra đường vào lúc giữa trưa, đầu giờ chiều. Trong trường hợp bắt buộc thì cần trang bị các phương tiện tránh nắng để đảm bảo sức khoẻ.

Hiện nay, vùng thấp phía Tây vẫn đang tiếp tục phát triển, mở rộng. Trong ngày hôm nay, nắng nóng gay gắt đã diễn ra trên diện rộng khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung với mức nhiệt cao nhất phổ biến 39-40 độ, cá biệt một số nơi ở vùng núi Bắc Trung Bộ còn lên tới 42 độ. 

Tình trạng nắng nóng gay gắt này còn diễn ra đến hết ngày 30/5 sau đó sẽ tạm thời gián đoạn chỉ trong 1 ngày. Từ ngày 1/6, nắng nóng tiếp tục tăng cường trở lại. Nắng xuất hiện từ sớm, cường độ nắng mạnh, trời lại không có mưa nên thời tiết khu vực sẽ vô cùng oi bức.

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng diện rộng đã chấm dứt. Những cơn mưa xuất hiện về chiều tối và đêm giúp thời tiết mát mẻ hơn. Tuy nhiên, cục bộ một số nơi ở Nam Bộ vẫn có nắng nóng với mức nhiệt cao nhất ngày có thể đạt 36 độ. 

H.Ly
.
.
.