Ngày mai miền Bắc rét đậm có nơi 11 độ

Thứ Ba, 29/12/2015, 16:38
Trong đêm nay (29/12), một khối không khí lạnh cường độ mạnh tiếp tục bổ sung xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Từ ngày mai (30/12), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại. 
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, chiều nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới một số nơi ở khu vực vùng núi phía Bắc. Dự báo, đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ. Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong ngày mai, nền nhiệt tiếp tục giảm thêm 3-4 độ, phổ biến trong khoảng từ 11-15 độ. Nhiệt độ thấp kèm theo mưa nhỏ khiến thời tiết càng thêm giá rét.

Trên biển, thời tiết diễn biến xấu. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và khu vực biển Bình Thuận đến Cà Mau từ chiều mai có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

K. Vy
.
.
.