Ngày hè đổ lửa, trẻ nhỏ thôn Trầm giải nhiệt nơi bể bơi nhân tạo

Thứ Sáu, 28/06/2019, 19:07
Giữa những ngày hè đỏ lửa đang thiêu đốt miền Bắc, người dân thôn Trầm và đặc biệt là trẻ nhỏ nơi đây có riêng cho mình một bể bơi nhân tạo để vui chơi, tắm mát giải nhiệt.


Những ngày qua, thời tiết tại các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, trong đó thủ đô Hà Nội luôn ở mức từ 37 - 39 độ C. Cũng chính bởi vậy, cứ cuối giờ chiều, hàng trăm người dân tại thôn Trầm, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội lại đổ về hồ nước ở phía gần đường cao tốc để có thể vẫy vùng dưới nước trong những ngày nắng nóng. 
Đây là hồ nước được người dân đóng góp xây dựng và lấy nguồn nước từ sông Hồng đổ vào, là địa điểm mà rất đông thanh niên và các em nhỏ đổ về vui chơi trong kì nghỉ hè. Nhiều gia đình cũng tranh thủ cho con cháu ra đây để tập bơi.
Trẻ nhỏ thích thú mong chờ đến giờ chiều được cha mẹ, ông bà đưa ra bể bơi của thôn tắm mát.  Để đảm bảo an toàn cho các em, nhiều gia đình đã ý thức trang bị áo phao cho các em nhỏ và hướng dẫn bơi trong dịp nghỉ hè
Theo nhiều người dân ở đây cho biết, tuy bể bơi này không thật sự đẹp đẽ và sang trọng như những bể bơi khác ở nội đô thành phố hoặc khu du lịch nhưng cũng phần nào giúp cho người dân và đặc biệt các cháu thiếu nhi có chốn vui chơi trong dịp nghỉ hè này.
Thích thú khi được nhào lộn trong hồ nước
Trẻ nhỏ khi xuống bể bơi luôn có sự theo dõi sát sao của người lớn.
Em nhỏ vui đùa cùng dòng nước mát.
Không khí náo nhiệt khắp mỗi chiều nắng nóng.
Em bé được bà khoác ao phao trước khi xuống bể.
Người dân thôn Trầm với bể bơi nhân tạo cho ngày hè nóng nực.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.