“Bà hỏa” ghé thăm 6 căn nhà ven kênh ngày cuối năm

Chủ Nhật, 31/12/2017, 08:33
Đám cháy bùng phát vào ngày cuối năm 2017 tại dãy nhà ven kênh Đôi (quận 8, TP Hồ Chí Minh) khiến nhiều người mất hết tài sản. Theo ghi nhận, 6 căn nhà bị cháy và hư hỏng…

Khoảng 22h 45’ ngày 30-12, đám cháy bùng phát từ phía sau căn nhà số 43 nằm ven kênh đôi (đường Nguyễn Duy, phường 9, quận 8, TP Hồ Chí Minh). 

Phát hiện đám cháy, người trong nhà ra sức dập lửa nhưng bất thành nên chạy ra ngoài hô hoán. Căn nhà cấp 4 này chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên đám cháy nhanh chóng lan rộng và bén sang các nhà lân cận. Người dân sống tại những căn nhà ven kênh này đã huy động người dập lửa, chuyển tài sản ra ngoài.

Đám cháy bùng phát dữ dội tại những căn nhà ven Kênh Đôi
Cảnh sát PCCC triển khai hàng chục phương tiện xuống hiện trường
Người dân lo lắng cho tài sản của mình
Các tổ Cảnh sát PCCC triển khai chữa lửa theo nhiều hướng
Các nhà dân huy động người di dời tài sản ra ngoài

Phòng Cảnh sát PCCC trên sông đã huy động tàu chữa cháy, ca nô chữa cháy từ phía dưới sông lên. 

Trên bờ, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã huy động các Phòng Cảnh sát PCCC quận 1,6,7,8, Phòng hướng dẫn chỉ đạo phòng cháy chữa cháy với 23 phương tiện và hơn 130 CBCS triển khai chữa lửa.

Các chiến sĩ nối vòi rồng khoanh vùng không cho đám cháy lan rộng và triển khai chữa lửa. Đến 0h ngày 31-12, đám cháy được dập tắt nhưng nhiều phương tiện chữa cháy vẫn túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát lại.

Các tổ công tác tiếp cận hiện trường
Chữa cháy từ xa
Ngoài phương tiện trên bộ thì tàu chữa cháy và ca nô cũng được huy động
Có 2 căn nhà bị cháy rụi
Và 4 căn bị ảnh hưởng sau vụ cháy
Khu vực cháy là dãy nhà tạm bợ, cấp 4 nằm dọc kênh Đôi
Đám cháy vào những ngày cuối năm khiến người dân lo lắng
Nhiều tài sản trong căn nhà bị cháy và hư hỏng

Tại hiện trường, 6 căn nhà bị cháy và hư hỏng nhiều tài sản bên trong. Nhiều người dân mếu máo tìm kiếm tài sản còn sót lại trong đám cháy. 

Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Vũ Văn Long-Phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 cho biết, khu vực cháy là dãy nhà tạm bợ ven kênh đôi nên nếu không chữa cháy kịp thời thì không chỉ 6 căn nhà bị ảnh hưởng mà có hàng chục, hàng trăm căn nhà khu vực này làm mồi cho “bà hỏa”. 

Qua thống kê bước đầu, 2 căn nhà bị cháy rụi, 4 căn khác bị ảnh hưởng từ 30-50%. May mắn không có thương vong về người.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.